Phil Foden nghỉ đến tháng 9, nhưng không sợ mất chỗ vì Grealish

Ngôi sao tấn công trẻ Phil Foden đang phải điều trị chấn thương bàn chân và phải nghỉ  từ 3 đến 4 tuần tới, có nghĩa anh sẽ bỏ lỡ khởi đầu mùa giải mới. Với việc sân Etihad vừa chào đón bản hợp đồng kỷ lục Jack Grealish, nên hành trình trở lại đội hình của Foden dự báo sẽ đầy thách thức.

Phil Foden vừa có một mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp tại Man.City. Ảnh: Getty Images
Phil Foden vừa có một mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp tại Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League bằng chuyến làm khách đến Tottenham vào ngày 15-8. Tuy nhiên, với việc đang điều trị chấn thương, Phil Foden sẽ phải vắng mặt, và thậm chí cầu thủ tấn công 21 tuổi người Anh không thể ra sân ở 2 lượt trận còn lại trước kỳ nghỉ quốc tế - đều chơi trên sân nhà tiếp đón Norwich và Arsenal. Foden nói trên Sky Sports News: “Hy vọng tôi có thể trở lại và tận hưởng thứ bóng đá của mình. Nó vẫn còn một chút đau ở bàn chân. Chấn thương này xảy ra trước trận chung kết Euro 202. Nhưng tôi đang tập luyện chăm chỉ trong phòng tập thể lực. Hy vọng cơn đau sẽ sớm qua và tôi có thể trở lại sân cỏ”.

Tại Euro 2020, Foden sau khi đá chính ở 2 trận đầu tiên của tuyển Anh ở vòng bảng thì đã không còn duy trì vị trí, thậm chí, những khi HLV Gareth Southgate cần cải thiện năng lực tấn công, thì Jack Grealish mới là cái tên được lựa chọn đầu tiên. Vì vậy, với việc Grealish vừa gia nhập sân Etihad với giá 100 triệu bảng, dự kiến sẽ được chọn thay thế vị trí Foden khi anh phải nghỉ vì chấn thương, thì đó rõ ràng là một mối đe dọa.

Phil Foden nghỉ đến tháng 9, nhưng không sợ mất chỗ vì Grealish ảnh 1 Phil Foden nhường chỗ cho Jack Grealish tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, Foden vẫn khá tự tin: “Tôi và Jack rất thân thiết, khi tôi lần đầu tiên đến với tuyển Anh, chúng tôi đã thân thiết cả trong và ngoài sân cỏ. Tôi thực sự hạnh phúc khi anh ấy đã ký hợp đồng ở đây. Jack là mẫu cầu thủ chỉ hạnh phúc khi có bóng. Anh ấy có thể tự mình thay đổi trận đấu, vì vậy tôi tin rằng anh ấy là một cầu thủ thực sự đặc biệt và anh ấy sẽ là chìa khóa cho chúng tôi trong tương lai”.

“Tôi không ngại phải cạnh tranh vị trí vì đó là điều luôn xảy ra ở Man.City. HLV rất thích luân phiên đội hình và mùa giải có rất nhiều trận đấu để chơi. Tôi chắc chắn sẽ không nhiều người có thể đảm bảo vị trí trong đội hình này. Mọi người sẽ chơi một phần trong chiến dịch. Mọi người rất vui vì điều đó, họ đều sẵn sàng thi đấu và HLV khiến chúng tôi cảm thấy được yêu mến”.

Tin cùng chuyên mục