Phil Bauhaus thắng chặng mở màn giải xe đạp Tour de Pologne

Với màn nước rút ấn tượng, tay đua người Đức Phil Bauhaus (Bahrain Victorious) đã thắng chặng mở màn Tour de Pologne 2021. Cuộc đua này đánh dấu sự trở lại của xe đạp quốc tế sau một thời gian im tiếng.

Phil Bauhaus (phải) ấn bàn đạp chiến thắng Alvaro Hodeg Chagui
Phil Bauhaus (phải) ấn bàn đạp chiến thắng Alvaro Hodeg Chagui

Tour de Pologne 2021 gồm 7 chặng đã chính thức khai mạc với chặng đua đầu tiên từ Lubin và Chelm dài 216,4km. Tuy được tính là đường bằng nhưng địa hình chặng đua này lại dốc chập chùng và có 3 ngọn đèo nhỏ nằm rải rác.

Sau thời gian khá dài tạm ngưng các giải đấu để tránh Olympic Tokyo, các tay đua đã nhập cuộc khá hứng khởi tại Tour de Pologne. Sau khi xuất phát không lâu, ba tay đua Yevgeniy Fedorov (Astana-Premier Tech), Sean Bennett (Qhubeka NextHash) và Michal Paluta (tuyển Ba Lan) đã kéo nhau vượt lên.

Nhóm 3 tay đua dẫn đầu gần 150km ở chặng 1

Họ tạo được khoảng cách hơn 6 phút trong 20km đầu tiên, khi mà nhóm đông phía sau vẫn chưa thật sự “vào guồng”. Nhưng sau đó, khoảng cách này được các đội đua mạnh UAE Emirates, Deceuninck-QuickStep và Bahrain Victorious ở nhóm hai duy trì ổn định khoảng hơn 2 phút.

Nhưng khi cách đích khoảng 70km, nhóm sau tăng tốc và nhanh chóng bắt kịp các tay đua đi đầu trước khi vào mốc 45km cuối. Từ đó, những đợt tấn công bứt phá khác liên tục nổ ra và một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra khiến cho chân rút của Bora-Hansgrohe Pascal Ackermann phải bỏ cuộc. Đây là một trong những cuộc đua cuối của Pascal Ackermann trong màu áo Bora-Hansgrohe sau khi tay đua này tuyên bố sẽ chuyển đến UAE Emirates vào năm sau.

Đoạn đường gồ ghề cuối chặng

Khi còn 14km, UAE Emirates, Deceuninck-QuickStep và Bahrain Victorious cơ bản đã “dẹp loạn” thành công để đưa đoàn đông cũng nhau lao về đích. Nhưng những đoạn đường đầy sỏi gần đích đến đã gây ra không ít xáo trộn trên đường đua.

Kết quả, chân rút người Đức Phil Bauhaus (Bahrain Victorious) đã vượt qua Alvaro Hodeg Chagui (Deceuninck-QuickStep) để cán mức đầu tiên với thời gian 5 giờ 1 phút 24 giây. Với chiến thắng này, Phil Bauhaus tạm giữ áo vàng tổng sắp (5 giờ 1 phút 14 giây) và áo trắng tổng sắp tính điểm nước rút (20 điểm). Trong khi đó, Michał Paluta (tuyển Ba Lan) mặc sọc áo tím carô dành cho vua leo núi với 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục