Phát triển phong trào bóng chuyền sinh viên

Là môn thể thao được yêu thích tại môi trường học đường, các sân chơi bóng chuyền phong trào luôn thu hút đối tượng sinh viên tham gia đông đảo.

Những sân chơi bóng chuyền phong trào luôn thu hút sự tham gia đông đảo của thanh niên và sinh viên. Ảnh: HỒ VŨ
Những sân chơi bóng chuyền phong trào luôn thu hút sự tham gia đông đảo của thanh niên và sinh viên. Ảnh: HỒ VŨ

Xét ở khu vực TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, phong trào bóng chuyền sinh viên phát triển mạnh về số lượng lẫn chất lượng với các CLB, hội nhóm hoạt động. Từ sinh hoạt trong các mô hình CLB thể thao học đường, những sân chơi, giải đấu dần được tổ chức để VĐV phong trào có cơ hội giao lưu, nâng cao kỹ năng cùng đơn vị khác. Đây chính là nguồn cảm hứng dành cho sinh viên để nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao, cũng là bệ phóng để phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng thể thao cho bóng chuyền nước nhà từ cộng đồng sinh viên.

Là người có nhiều đóng góp trong làng bóng chuyền phong trào, ông Dương Văn Hồ Vũ (Tổng Giám đốc công ty Thiên Tân) nhận thấy, hiện sân chơi mang tính chuyên nghiệp cho đối tượng này đang rất thiếu. Đa phần các sinh viên tự lập đội để tham gia thi đấu ở những giải mang tính tự phát và không có quy mô. Các sự kiện này thường thiếu đi lực lượng trọng tài chuyên nghiệp cũng như ban chuyên môn, nên mang tính chất giao lưu vui là chính.

Phát triển phong trào bóng chuyền sinh viên ảnh 1 Giải VĐ bóng chuyền Thiên Tân 2022 tạo bước ngoặt mới trong hành trình phát triển phong trào trong thanh niên và sinh viên tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam
Chính vì thế mà vị doanh nhân này đã lên ý tưởng và xây dựng các giải đấu bóng chuyền phong trào nhưng vẫn mang tính chuyên môn cao tại TPHCM cũng như khu vực phía Nam, nhất là giải dành cho đối tượng sinh viên. Khoảng thời gian giữa tháng 10 vừa qua, giải đấu thường niên Vô địch bóng chuyền Thiên Tân 2022 đã diễn ra thành công, hội tụ 13 đội bóng trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành trên cả nước tranh tài.

Giải đấu có sự tham dự của các nhà chuyên môn bóng chuyền, VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp, thanh niên và sinh viên. Đáng chú ý, ban tổ chức giải còn quyết định miễn lệ phí tham dự giải cho các đội bóng sinh viên trên địa bàn TPHCM hoặc đến từ địa phương khác nhằm phát triển phong trào trong đối tượng này.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra những giải đấu bóng chuyền cho sinh viên như là một chương trình truyền thống hằng năm, tạo điều kiện cho các bạn có được một sân chơi chất lượng và bổ ích. Công ty Thiên Tân đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng những giải đấu bóng chuyền có quy mô, uy tín và chất lượng cao, không chỉ khích lệ tinh thần rèn luyện thể chất rộng khắp trong giới sinh viên, thanh niên, mà còn góp sức để xây xựng nền bóng chuyền TPHCM phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai”, ông Dương Văn Hồ Vũ bày tỏ.

Cũng theo vị doanh nhân này tiết lộ, một giải đấu bóng chuyền có quy mô lớn dành riêng cho sinh viên sắp được diễn ra trong tháng 12 sắp tới. Giải vô địch bóng chuyền sinh viên Thiên Tân 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 17, 18-12 tại Nhà thi đấu trường đại học TDTT TPHCM và đã có hơn 17 đội đăng ký tham dự.

Tin cùng chuyên mục