Phát biểu đầu tiên của cầu thủ đắt giá nhất nước Anh

Man.City đêm thứ năm đã công bố hợp đồng với Jack Grealish từ Aston Villa, phá kỷ lục chuyển nhượng của một CLB Anh với thương vụ trị giá 100 triệu bảng. Và cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử cũng đã có những chia sẻ đầu tiên sau cuộc chuyển giao.

Jack Grealish ra mắt với chiếc áo số 10 tại Man.City.
Jack Grealish ra mắt với chiếc áo số 10 tại Man.City.

Đây sẽ là lần thứ 2 Man.City nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng tại Anh, sau sự xuất hiện của Robinho từ Real Madrid với giá 32,5 triệu bảng vào năm 2008. Đây là kỷ lục chuyển nhượng mới của bóng đá Anh, vượt xa thương vụ 89 triệu bảng Man.United mua Paul Pogba từ Juventus năm 2016. Hiện Man.United vẫn là đội sở hữu nhiều lần thiết lập kỷ lục chuyển nhượng nhất tại Premier League, trong khi Chelsea cũng có 2 lần.

Tiền vệ 25 tuổi có chia sẻ đầu tiên trên City TV về vụ chuyển nhượng đình đám này: “Rõ ràng có rất nhiều lý do khiến tôi đi đến quyết định đến đây, trong đó quan trọng nhất vẫn là cơ hội được thi đấu dưới quyền một trong những nhà cầm quân tài ba nhất thế giới. Tôi không thể từ chối cơ hội được là một phần trong kế hoạch của một HLV như Pep Guardiola. Tiếp đến, cạnh tranh cho các danh hiệu lớn là điều mà tôi luôn muốn làm, và tôi không thể từ chối đề nghị từ một đội bóng như Man.City”.

Grealish rời CLB thời thơ ấu của mình là Aston Villa, nơi anh vinh dự mang băng đội trường từ năm 2014 và ghi được 32 bàn thắng sau 213 lần ra sân. Tiền vệ này cảm xúc nói lời chia tay: “Tôi đã ở Aston Villa được 19 năm và tôi là một người hâm mộ trọn đời của CLB. Tôi đã trải qua mọi cấp bậc và dẫn dắt CLB trở lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Không thể nói thành lời, nhưng tôi sẽ cố gắng. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo của Villa, tôi đã chơi bằng cả trái tim của mình. Được trao chiếc băng đội trưởng vừa là một đặc ân, vừa là niềm vinh dự đối với tôi và gia đình, và tôi yêu nó từng giây phút đó. Tôi muốn cảm ơn tất cả! Tôi sẽ luôn là một người hâm mộ Villa - tôi yêu CLB này bằng cả trái tim và tôi hy vọng bạn hiểu lý do của tôi để tìm kiếm một thử thách mới…”.

Phát biểu đầu tiên của cầu thủ đắt giá nhất nước Anh ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn đang chờ đón thêm Harry Kane.

Grealish là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Man.City trong mùa hè này, nhưng có thể vị thế cầu thủ đắt giá nhất bóng đá Anh của cầu thủ này sẽ không duy trì quá lâu. Đội chủ sân Etihad đang nhắm đến Harry Kane của Tottenham, người đang được định giá lên đến 150 triệu bảng. Theo ESPN, Man.City hiện không thiếu ngân quỹ để thực hiện bất kỳ mục tiêu nào, sau khi đã huy động được 109 triệu bảng kể từ khi dịch Covid-19 bắt đầu, và có thể tăng thêm 50 triệu bảng vào mùa hè này.

Tin cùng chuyên mục