Pháp vô địch Nations League nhờ bàn thắng muộn của Mbappe

Dường như đã hoàn toàn gác lại kỳ giải Euro 2020 thất vọng, tiền đạo Kylian Mbappe một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn giúp tuyển Pháp ngược dòng để giành chức vô địch Nations League với chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết vào Chủ nhật.

Tuyển Pháp giành chức vô địch Nations League.
Tuyển Pháp giành chức vô địch Nations League.

Sau khi ghi bàn và kiến tạo giúp tuyển Pháp ngược dòng thắng tuyển Bỉ ở bán kết, Mbappe đã tái lập điều đó và quan trọng là pha ghi bàn ở phút 80 để giúp nhà vô địch thế giới hồi sinh một lần nữa trong trận chung kết. Chân sút 22 tuổi ghi bàn trong 2 trận đấu tiếp, sau khi chỉ ghi 2 bàn thắng trong 13 lần ra sân trước đó cùng đội tuyển. Trước đó, Mikel Oyarzabal mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 64, nhưng Karim Benzema đã cân bằng tỷ số chỉ sau đó 2 phút từ pha kiến tạo của Mbappe.

“Đây là chiếc cúp bạc đầu tiên mà tôi giành được cùng tuyển Pháp nên tôi rất tự hào và vui mừng”, Benzema, người chỉ trở lại đội tuyển Pháp sau 5 năm vắng bóng ở kỳ Euro 2020 vừa qua, đánh giá. “Chúng tôi đã chơi 2 màn trình diễn đỉnh cao. Chúng tôi đến đây để giành chiếc cúp vì vậy tôi rất vui mừng cho toàn đội và tôi tự hào với tư cách cá nhân. Chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh của mình trước một đội bóng rất mạnh. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi cho thấy phẩm chất của đội bóng tuyệt vời - đừng bao giờ hoảng sợ, hãy kiên nhẫn và chờ đợi thời điểm thích hợp”.

Pháp vô địch Nations League nhờ bàn thắng muộn của Mbappe ảnh 1 Kylian Mbappe và Karim Benzema đóng vai trò quan trọng trong thành công của tuyển Pháp.

Có rất ít cơ hội trong một trận chung kết kín kẽ ở Milan. Pháp khởi đầu tốt và suýt dẫn trước khi Benzema cố gắng kiến tạo cho Mbappe nhưng bóng đã bị Cesar Azpilicueta phá ra. Tây Ban Nha đáp trả sau đó không lâu, Ferran Torres chuyền bóng cho Pablo Sarabia nhưng cú sút của tiền đạo này dễ dàng bị thủ môn Pháp Hugo Lloris bắt được. Đó cũng là cú sút trúng đích trong hiệp một của cuộc đối đầu đỉnh cao này, dù chứng kiến Tây Ban Nha cầm bóng vượt trội.

Theo Hernandez giúp tuyển Pháp lần đầu đến gần nhất bàn thắng ở phút 63, nhưng pha dứt điểm chỉ đưa bóng tìm dến xà ngang. Và cũng ngay lập tức, Tây Ban Nha đã phá vỡ thế bế tắc khi Oyarzabal ghi bàn từ đường chuyền của Sergio Busquets. Nhưng Pháp đã nhanh chóng trở lại khi Benzema băng vào từ cánh trái và dứt điểm vào góc cao bên phải. Trước khi Mbappe ghi bàn ở phút 80 - tình huống ban đầu được cho là việt vị nhưng kiểm tra VAR cho thấy hậu vệ Eric Garcia đã chạm nhẹ vào bóng trước đó.

Pháp vô địch Nations League nhờ bàn thắng muộn của Mbappe ảnh 2 Bàn thắng của Mikel Oyarzabal không đủ giúp tập thể trẻ của tuyển Tây Ban Nha chiến thắng.

Tây Ban Nha đã dốc toàn lực tấn công trong thời điểm cuối, tuy nhiên, thủ thành Lloris đã thực hiện 2 pha cứu thua tuyệt vời để từ chối bàn thắng thứ 2 của Oyarzabal ở phút 89, và sau đó ở phút bù giờ trước nỗ lực của cầu thủ vào sân thay người Yeremi Pino. Tập thể trẻ trung của Tây Ban Nha lỡ hẹn với danh hiệu, nhưng HLV Luis Enrique đã tìm thấy niềm an ủi trong màn trình diễn của đội: “Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu ngang hàng với nhà đương kim vô địch thế giới. Khi chúng tôi ghi bàn trong hiệp 2 và có vẻ như chúng tôi có thể giành chiến thắng, nhưng rồi chúng tôi đã để thủng lưới. Họ thậm chí không cho bạn thở. Dù sao chúng tôi có thể kết thúc trong niềm vui và hài lòng”.

Hậu vệ Tây Ban Nha, Aymeric Laporte nói: “Đó là một thất bại khó khăn. Chúng tôi đã chứng tỏ là một đội bóng tuyệt vời dù còn trẻ, chúng tôi đã thể hiện thứ bóng đá tốt hơn họ, nhưng điều quan trọng là kết quả”. Trong khi tiền vệ Busquets đánh giá: “Thật đáng tiếc. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm đủ để không thua. Nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc chúc mừng các nhà vô địch và bản thân cần tiếp tục tiến bộ. Chúng tôi còn một bước nhỏ nữa là giành được các danh hiệu và đó là mục tiêu của tập thể này”.

Tin cùng chuyên mục