Pháp tránh đi vào vết xe đổ ở chung kết EURO 2016

Thủ quân tuyển Pháp Hugo Lloris cảnh báo các đồng đội hãy nhớ về thất bại 2 năm trước ở EURO 2016 để sẵn sàng cho trận chung kết World Cup với Croatia.
Thủ thành xuất sắc của tuyển Pháp, Hugo Lloris.
Thủ thành xuất sắc của tuyển Pháp, Hugo Lloris.
Les Bleus đã giành quyền vào chung kết World Cup 2018 nhờ quả đánh đầu của Samuel Umtiti vào lưới tuyển Bỉ phút 51, nhưng công lớn vẫn thuộc về Hugo Lloris khi anh xuất sắc cản phá những cú sút của Quỷ đỏ. Bây giờ tuyển Pháp với lực lượng hùng hậu và đội hình công thủ toàn diện đang chuẩn cho cho trận chung kết với Croatia. Đội trưởng Hugo Lloris nhắc nhở các đồng đội về trận chung kết  EURO hai năm trước khi tuyển Pháp để thua Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà bởi bàn quyết định của Eder. Một thất bại đau đớn ngay trước khán giả nhà.
Chín tuyển thủ trong số 23 thành viên tuyển Pháp hiện thời vẫn còn thấm thía nỗi đau thất bại ở EURO 2016 và Lloris hy vọng rằng ký ức đau buồn đó sẽ truyền cảm hứng cho Les Bleus trong trận quyết đấu với Croatia vào Chủ nhật. Anh nói với tờ Irish Examiner. “Vào chung kết là một cảm giác tuyệt vời nhưng chúng tôi đã để thua trận chung kết 2 năm trước và đó là lý do tại sao chúng tôi cảm giác là mình cần phải giữ đôi chân trên mặt đất”.
“Điều quan trọng là giữ vững niềm tin bởi vì niềm tin thực sự mạnh mẽ trong đội bóng này. Chỉ còn đúng 1 trận để chơi và đó là trận cầu quan trọng nhất trong sự nghiệp chúng tôi”.
Đội tuyển Pháp hiện thời rất trẻ, có độ tuổi bình quân 23, giúp đội ngũ của Didier Deschamps có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Lloris nói: “Phần lớn cầu thủ của chúng tôi đều không góp mặt ở EURO. Đội hình tuyển Pháp có nhiều thay đổi giữa 2 giải. Với những cầu thủ từng trải, chúng tôi có thể dùng kinh nghiệm của mình để hướng những chàng trai trẻ đi đúng con đường đã chọn. Cần phải tránh tâm trạng phởn chí để đi vào vết xe đổ của 2 năm trước”.

Tin cùng chuyên mục