Pháp là nhà vô địch thế giới, đó mới là điều quan trọng nhất!

Đằng sau chiến thắng vang dội 4-2 trước Croatia ở trận chung kết và màn đăng quang hoành tráng danh hiệu vô địch World Cup 2018, vẫn còn có những chỉ trích về cách chơi của tuyển Pháp. Nhưng, HLV Didier Deschamps tuyên bố ông không hề quan tâm.

HLV Didier Deschamps luôn tin đội tuyển của ông xứng đáng là nhà vô địch. Ảnh: Getty Images
HLV Didier Deschamps luôn tin đội tuyển của ông xứng đáng là nhà vô địch. Ảnh: Getty Images

Hành trình đăng quang chức vô địch World Cup thứ 2 trong lịch sử của tuyển Pháp vẫn đang để lại nhiều tranh cãi, như cách họ thực dụng hòa Đan Mạch 0-0 ở lượt cuối vòng bảng (cũng là trận duy nhất của giải đấu mà không có bàn thắng nào được ghi), hay chịu nhiều chỉ trích từ tuyển Bỉ về cách chơi “phản bóng đá” ở bán kết. Ngay cả trận chung kết, “bại tướng” Croatia đã mạnh mẽ chỉ trích cách thức điều hành trận đấu của trọng tài, trong khi tiền vệ đội trưởng Croatia, Luka Modric thì chỉ đúc kết về diễn biến trận đấu đơn giản rằng “đội chơi hay hơn đã thua”…

Nhưng, phát biểu của HLV Deschamps được FIFA trích dẫn sau trận: “Luôn luôn là vậy, câu hỏi được đặt ra luôn là: Pháp có phải là một nhà vô địch xứng đáng hay không? Vâng, chúng tôi chính xác là nhà vô địch thế giới và Pháp sẽ là đội bóng số 1 thế giới trong 4 năm tới. Đó mới là những gì cần phải được ghi nhớ!”.

Tuyển Pháp đã gia nhập “hóm” 2 lần vô địch World Cup, bên cạnh 2 đại diện Nam Mỹ là Argentina (1978, 1986) và Uruguay (1930, 1950). Trong khi đó, HLV Deschamps cũng gia nhập danh sách những ngà vô địch World Cup trong tư cách cầu thủ lẫn HLV - sau Mario Zagallo của Brazil và huyền thoại người Đức, Franz Beckenbauer

Nhà cầm quân 49 tuổi đánh giá thêm: “Tôi đã có một tập thể rất trẻ, 14 trong số họ mới lần đầu thực hiện chuyến đi khám phá tại World Cup. Nhưng, chất lượng của tập thể này thật sự tuyệt với. Niềm tự hào lớn nhất của tôi đối với tập thể này là cách họ kiểm soát tâm trạng và duy trì một thái độ đúng đắn nhất cho cho giải đấu lớn như thế này. Tôi luôn nói ‘không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ từ bỏ bất cứ điều gì” và họ đã phản ứng tuyệt vời”.

“Tôi rất tự hào về đội bóng này, về các cầu thủ, về thành viên ban huấn luyện, các nhân viên kỹ thuật và đội ngũ y tế. Chúng tôi thực sự là một tập thể thống nhất. Chúng tôi đã làm được một điều gì đó không thể tin được, chúng tôi đã tạo nên lịch sử và giờ chúng tôi sẽ tận hưởng nó. Chúng ta sẽ trở về nhà gặp gia đình, chúng ta sẽ tiệc tùng…”

Tin cùng chuyên mục