Pháp ít tham vọng ở World Cup 2018

Pháp nằm chung bảng C với Australia, Peru và Đan Mạch trong ngày hội bóng đá thế giới ở Nga vào mùa hè năm sau. HLV trưởng Les Bleus là Didier Deschamps tỏ ra thận trọng với các đối thủ và không đặt chỉ tiêu cao ở vòng chung kết.
HLV Didier Deschamps. Ảnh: Getty Images.
HLV Didier Deschamps. Ảnh: Getty Images.

Đan Mạch là đối thủ mà Pháp thường gặp ở vòng loại (World Cup hay Euro) cũng như đá giao hữu quốc tế. Peru là đội bóng Nam Mỹ mà Pháp đã không thử sức kể từ thập niên 1980 tới nay. Và Australia là đối thủ đã gặp nhau trong trận giao hữu hồi năm 2013 tại sân Công viên các hoàng tử, đội bóng mà Deschamps cho rằng có lối chơi mang “hơi hướng” Brazil.

Mục tiêu của Pháp là chiếm ngôi đầu bảng C nhưng Deschamps cũng có thừa sự thận trọng. “Tôi muốn đội đi tiếp bằng suất đầu bảng nhưng không hề dễ dàng đâu. Lịch sử đã từng cho thấy chúng ta được nhìn nhận sẽ là đội nhất bảng ở World Cup 2002 và World Cup 2010 nhưng cuối cùng đều nằm chót bảng”.

Tuy nhiên, cựu HLV PSG lại không đặt mục tiêu cao nhất trên đất Nga: "Đá vòng loại khác xa với World Cup cả cho HLV lẫn cầu thủ. Tôi rất hài lòng với toàn đội đã làm ở chiến dịch vòng loại nhưng World Cup thì khác. Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm quốc tế  và sẽ đạt đẳng cấp cao hơn trong 2 hay 4 năm nữa (tức Euro 2020 hoặc World Cup 2022). Chính vì thế, tham vọng sẽ rơi vào thời điểm đó”.

Ông Deschamps cũng đang cân nhắc nơi cắm trại cho Les Bleus nhằm bảo đảm an ninh, điều kiện sinh hoạt tập luyện. Các trận đấu cách nhau 5 ngày nên cần tính toán nơi cắm trại để cho các cầu thủ tập trung tốt vào trận đấu, hồi phục thể lực và cả nghỉ ngơi nữa.                                                                       

Tin cùng chuyên mục