Pháp e ngại nhất Brozovic

Người ta nói tuyển Pháp cần phong tỏa bộ đôi Luka Modric và Ivan Rakitic, nhưng tờ nhật báo thể thao L'Équipe quả quyết là chìa khóa phá vỡ hệ thống của Croatia chính là Brozovic - người hùng thầm lặng nhưng chơi cực kỳ hiệu quả.
Sự vững chắc của Brozovic giúp cho Modric và Rakitic thoải mái tỏa ra hai hướng tấn công.
Sự vững chắc của Brozovic giúp cho Modric và Rakitic thoải mái tỏa ra hai hướng tấn công.

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia được đánh giá sẽ “nóng” nhất khu vực giữa sân khi mà Paul Pogba – N’Golo Kante (Pháp) với Luka Modric – Ivan Rakitic (Croatia) chạm trán nhau. Số liệu thống kê của Pháp cho thấy cặp đôi Pogba – Kante rất tuyệt vời khi chơi với nhau 18 trận vừa qua thì Les Bleus thắng 14 và hòa 4, tức là chẳng thua trận nào. Pháp thua Bồ Đào Nha trên sân nhà ở chung kết Euro 2016 nhưng đó là trận mà HLV Didier Deschamps để Kante ngồi 100% trên băng ghế dự bị. Chắc chắn lần này ông Deschamps sẽ sửa sai khi mà Kante đang là tiền vệ thu hồi bóng số một của World Cup 2018.

Tờ L’Equipe lại rằng Croatia chơi hay trong những trận qua không phải chỉ dựa vào Modric và Rakitic mà cốt yếu nằm ở tiền vệ Brozovic. Cầu thủ đang chơi cho Inter Milan là sự điều chỉnh chiến thuật ấn tượng nhất của HLV Zlatko Dalic. Ông để Croatia xuất phát trận đầu tiên gặp Nigeria mà không có Brozovic nên cặp Modric – Rakitic đá sát trên hàng thủ. Hệ thống tấn công không hoạt động ổn, mãi tới phút 60 ông mới tung tiền vệ 25 tuổi này vào sân và Croatia biến chuyển từ đó.

Có Brozovic quán xuyến ở phía dưới, cặp Modric – Rakitic được dâng cao hơn và chống phản công cũng tốt hơn. Trong hầu hết các trận đấu mà Brozovic đá chính thì cầu thủ này luôn chạy nhiều hơn đồng đội. Chẳng hạn như trận bán kết gặp Anh thì Brozovic chạy nhiều hơn đồng đội tới hơn 2km. Chính vì thế, Pháp cần phải hóa giải Brozovic trong khâu đánh chặn chứ không hẳn chỉ ngăn Modric – Rakitic.

Tin cùng chuyên mục