Pháp - Đan Mạch: Cân tài

Ở trận ra quân, Pháp đã có chiến thắng cách biệt 4-1 trước Australia để tạo được sự thoải mái về tâm lý, trong khi đó Đan Mạch lại khá trầy trật qua trận hòa không bàn thắng trước Tunisia. Với cục diện đó rõ ràng đang đẩy Đan Mạch vào thế khó, không được mất điểm trong cuộc so tài với Pháp.

Pháp có sự khởi đầu thuận lợi ở cuộc so tài với Australia
Pháp có sự khởi đầu thuận lợi ở cuộc so tài với Australia

Pháp được đặt ở thế cửa trên nhờ vào dàn cầu thủ đồng đều và các ngôi sao trên hàng công. Họ còn có sự hưng phấn về tinh thần trong thời điểm hiện nay, vì thế mà nhiều dự đoán thắng trận dồn vào đội tuyển Pháp. Nhưng với người Pháp thì hẳn họ cũng có những cái lo riêng khi đối đầu với Đan Mạch, bởi đội bóng này là “khắc tinh” của Pháp trong thời gian qua. Riêng tại Nations Cup League gần đây, Đan Mạch đã đánh bại Pháp trong cả 2 lần gặp gỡ. Chính vì thế mà cuộc đối đầu này là khó lường.

Tôi nghĩ Đan Mạch mới là đội sẽ giành thế chủ động ở cuộc so tài này nhờ vào lối chơi đồng đội, họ sẽ không sợ hãi trước các cầu thủ Pháp vốn được đánh giá cao hơn. Cái thiếu của Đan Mạch trong lúc này là 1 tay săn bàn thực thụ trên hàng công, nhưng không vì thế mà họ lo lắng. Khả năng đây sẽ là 1 trận đấu “đóng”, hai đội đều cùng nhập cuộc với sự chặt chẽ, an toàn từ phần sân nhà với cùng 1 mục tiêu là cố không được thua trận. 

 Bởi lẽ nếu hòa thì Pháp có 4 điểm, không quá lo ngại trước khi gặp Tunisia ở rận cuối. Còn Đan Mạch thì trận cuối gặp Australia, cũng sáng cửa để giành 3 điểm. Thế nên cả hai đội hẳn sẽ không mạo hiểm bung hết sức khi mà quá hiểu về nhau. Tôi nghiêng về 1 tỷ số hòa ở cuộc so tài này.

Tin cùng chuyên mục