Pháp – Croatia: Zlatko Dalic chờ đợi chiến công của Hy Lạp 2004

HLV của quốc gia nhỏ nhất tìm vào chung kết World Cup 2018, Zlatko Dalic tin rằng đội tuyển của ông có kế hoạch đánh bại Pháp trong trận chung kết vào Chủ nhật.
Pháp – Croatia: Zlatko Dalic chờ đợi chiến công của Hy Lạp 2004
Sau khi đưa Croatia vào trận chung kết World Cup 2018, Zlatko Dalic đã thực sự qua mặt người cố vấn của mình, Miroslav Blazevic – HLV từng dẫn dắt Croatia giành ngôi thứ 3 trong lần ra mắt ở World Cup 1998. Ông nói trong khách sạn của đội tuyển ở trung tâm Moscow. “Chúng tôi vẫn đang sống trong giấc mơ của mình. Chúng tôi rất gần gũi nhau”.
Trong suốt cuộc đời và sự nghiệp, tôi luôn đi trên con đường khó khăn. Tôi không muốn chỉ là một HLV tầm thường ở Croatia. Tôi đã phải bắt đầu từ CLB thấp nhất. Trong 1 năm ở châu Á, tôi trở thành HLV giỏi nhất giải, và sau 3 năm, tôi huấn luyện Al Ain (Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất), đội bóng giống như Real Madrid ở châu Âu. Đó là một trải nghiệm vĩ đại với tôi. Tôi đã huấn luyện 2 trong số các CLB lớn nhất châu Á, vì vậy khi tuyển Croatia gọi đến, tôi đã không ngần ngại”.
Pháp – Croatia: Zlatko Dalic chờ đợi chiến công của Hy Lạp 2004 ảnh 1 HLV Zlatko Dalic
 “Với kết quả tuyệt vời này, chúng tôi chắc chắn đã bước vào lịch sử như một trong những quốc gia nhỏ nhất từng góp mặt trong trận chung kết World Cup. Khi nhìn vào điều kiện mà chúng tôi làm việc, Croatia thực sự là một kỳ quan, là hiện tượng của thế giới. Chúng tôi không có môi trường phù hợp, không có những đội lớn ở Croatia, nhưng chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời, những người đã mang đến cho đội tuyển niềm vui to lớn. Đây là thành công của hành tinh”.
Croatia rất giống Hy Lạp HLV 51 tuổi Zlatko Dalic đi tìm một so sánh cho đội bóng của mình với quá khứ và ông tin là Croatia có nhiều điểm tương đồng với đội bóng vùng địa Trung Hải, Hy Lạp - vốn từng gây chấn động bóng đá thế giới với ngôi vô địch EURO 2004. “Tôi thấy có sự kết nối giữa Croatia và Hy Lạp năm 2004, mặc dù hai đội chơi theo 2 phong cách hoàn toàn khác nhau”. 
Pháp – Croatia: Zlatko Dalic chờ đợi chiến công của Hy Lạp 2004 ảnh 2
"Không ai tin rằng Hy Lạp có thể là nhà vô địch châu Âu, nhưng họ đã mang đến giải đội hình vững chãi và có tinh thần đồng đội tuyệt vời".
Croatia là quốc gia nhỏ nhất vào được trận chung kết World Cup kể từ sau Uruguay năm 1950, HLV Zlatko Dalic tin là Croatia có thể giành cúp vào tối Chủ nhật. “Đó là 2 đội hàng đầu trong trận chung kết World Cup. Đây sẽ là trận cầu lớn nhất của chúng tôi và Pháp chắc chắn sẽ là đối thủ khó khăn nhất của chúng tôi”.  “Tuyển Pháp rõ ràng rất nguy hiểm trong phản công. Nhưng chúng tôi cũng có bài bản riêng của mình. Chúng tôi đã có hành trình khó khăn để vào đến trận chung kết, nhưng không có gì để bào chữa, chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng của giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục