Pháp có thể thắng World Cup, nhưng Tam sư thì không!

Cựu trung vệ Chelsea William Gallas hôm nay đã gây sốc cho giới mộ điệu đảo quốc sương mù khi nhận định Les Bleus là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch World Cup 2018, nhưng ông cho rằng tuyển Anh không có khả năng tìm vào chặng chót của cuộc hành trình trên đất Nga.
Harry Kane của uyển Anh và Kylian Mbappe, Dembele của tuyển Pháp.
Harry Kane của uyển Anh và Kylian Mbappe, Dembele của tuyển Pháp.

Đúng là tuyển Pháp mang đến kỳ World Cup 2018 này một loạt tài năng tấn công đáng sợ bao gồm những ngôi sao trẻ trung và đắt giá như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Ousmane Dembele và Thomas Lemar.

Trong lúc tuyển Anh liên tục thất vọng tại các giải đấu lớn, và Gallas mong đợi các chàng trai của Gareth Southgate phải vật lộn với áp lực một lần nữa. Cựu hậu vệ của Arsenal và Tottenham đặt Pháp bên cạnh Brazil, Tây Ban Nha và Đức cho cơ hội chơi trận chung kết trên đất Nga.

Khi được hỏi ai sẽ là ứng viên sáng giá của ông trong kỳ World Cup 2018 này, Gallas nói: "Tôi sẽ chọn Brazil vì họ trông rất mạnh. Thông thường, Neymar sẽ nhận nhiệm vụ xuyên phá hàng thủ đối phương, nhưng đối với tôi, Brazil trông rất mạnh mẽ trong mọi khu vực trên sân. Bạn vẫn có thể chọn các ứng viên khác, như Tây Ban Nha, Đức, Pháp và xin lỗi, tôi không nhắc đến tuyển Anh bởi vì Tam sư luôn gặp những vấn đề tương tự qua các vòng chung kết”.

Gallas giải thích: “Tuyển Anh không mạnh. Họ chẳng bao giờ có  cái đầu đủ mạnh. Đó luôn là vấn đề đối với họ. Tôi luôn nhớ điều đó khi chúng tôi chạm trán họ và thậm chí ở giải EURO 2004, Tam Sư có một đội hình mạnh mẽ và họ dẫn trước 1-0 chỉ 3 phút trước khi kết thúc trận đấu. Nhưng sau đó chúng tôi thắng 2-1. Khi nhìn vào đội hình đó, tôi đã nghĩ “lạy Trời”. Rio Ferdinand, John Terry, Ledley King, Steven Gerrard, đối với tôi, họ mạnh không thể tin nổi, nhưng họ không đủ sức để vào tứ kết hoặc bán kết. Trong World Cup, chuyện tương tự cũng xảy ra. Tuyển Anh hiện thời có cùng một vấn đề, họ không đủ mạnh!”

Tin cùng chuyên mục