Pháp chào Olympic Paris 2024 bằng lá cờ... to như sân vận động

Cách hơn một phần 3 vòng trái đất trong đêm 8-8 diễn ra lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020, một lá cờ có kích thước tương đương sân vận động (SVĐ) sẽ được chính quyền Pháp cho tung bay trên tháp Eiffel để đón chào Olympic Paris 2024.
Một lá cờ có kích thước như SVĐ sẽ được kéo lên tháp Eiffel để chào đón Olympic Paris 2024. Ảnh: AP
Một lá cờ có kích thước như SVĐ sẽ được kéo lên tháp Eiffel để chào đón Olympic Paris 2024. Ảnh: AP

Bàn giao lá cờ Olympic cho thị trưởng của thành phố chủ nhà tiếp theo là một nghi thức quan trọng trong lễ bế mạc tại mỗi kỳ Olympic. Thủ đô Paris (Pháp) là thành phố chủ nhà của Olympic 2024, và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo sẽ đại diện quốc gia nhận lại lá cờ truyền thống từ tay Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach trong lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối 8-8.  

Ngay trong thời khắc đầy thiên liêng này, một lá cờ có kích thước tương đương SVĐ sẽ được kéo lên và tung bay trên tháp Eiffel như một phần chào đón của người Pháp đến bạn bè quốc tế. Ban tổ chức Olympic Paris 2024 hy vọng về lá cờ phất cao trên biểu tượng của nước Pháp sẽ thiết lập kỷ lục thế giới về lá cờ lớn nhất được tung bay từ trước đến nay .

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Olympic Paris 2024 Tony Estanguet tại buổi họp báo vào hôm nay: “Chúng tôi đã phải đợi thêm một năm cho thời điểm lịch sử này (Olympic Tokyo 2020 bị hoãn 1 năm do dịch Covid-19 - PV). Sự phấn khích của mọi người rất mạnh mẽ. Chúng tôi muốn bắt đầu Olympic Paris 2024 bằng một kỷ lục thế giới. Đó là lá cờ lớn nhất mọi thời đại từng được kéo lên với kích thước ít nhiều tương đương bằng một SVĐ. Chúng tôi may mắn có được 'người cầm cờ đẹp nhất thế giới' là tháp Eiffel. Vì vậy, thách thức của chúng tôi là có thể giương cao lá cờ này, và treo nó trên tháp Eiffel”.

Pháp chào Olympic Paris 2024 bằng lá cờ... to như sân vận động ảnh 1 Chủ tịch Ủy ban Olympic Paris 2024 Tony Estanguet tại buổi họp báo diễn ra vào hôm nay. Ảnh: REUTERS
Người đứng đầu Ban tổ chức Olympic Paris 2024 quyết... giữ kín như bưng về hình thù của lá cờ để tăng thêm tính kích thích, hồi hộp. Nhưng theo Reuters tiết lộ, đó có thể là quốc kỳ của Pháp, lá cờ của Olympic, hoặc lá cờ mang biểu tượng Olympic Paris 2024.

Đúng 100 năm, Paris mới giành được quyền đăng cai tại một kỳ Olympic. Vì thế, sự háo hức và đợi chờ của quốc gia này dễ dàng nhận thấy. Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết: “Lá cờ Olympic nhận từ IOC sẽ được trải một chuyến tham quan quanh nước Pháp. Nó tượng trưng cho các giá trị Olympic, và chúng tôi muốn chia sẻ nó rộng hơn đến công dân của Pháp”.

Nếu như Thị trưởng Hidalgo trực tiếp có mặt trên SVĐ Olympic để tham dự lễ bế mạc, và nhận lại lá cờ Olympic thì Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ xuất hiện bằng bài phát biểu thông qua video phát đi từ thủ đô Paris.

Tin cùng chuyên mục