Pháp - Bỉ: Thắng Brazil, Quỷ đỏ đâu phải sợ Pháp

Tuyển Bỉ bước vào trận bán kết World Cup tối mai với đội Pháp á quân châu Âu mà không chút e dè bởi họ vừa quật ngã ứng viên mạnh nhất là Brazil. Tiền vệ  Nacer Chadli cho rằng nếu đã vượt qua được Selecao thì Quỷ đỏ chỉ có thể hài lòng nếu đăng quang ở giải này.
Eden Hazard (Bỉ) đi bóng qua Dimitri Payet (Pháp) trong trận giao hữu.
Eden Hazard (Bỉ) đi bóng qua Dimitri Payet (Pháp) trong trận giao hữu.

HLV Roberto Martinez đã chủ động thắng tuyển Anh ở vòng bảng để vào gặp Brazil.  Và rõ ràng đó là chọn lựa đúng đắn của nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi họ quật ngã được ứng viên số 1 của giải. Quỷ đỏ cần bàn thắng của cầu thủ chạy cánh Nacer Chadli để đánh bại Nhật Bản trong phút cộng thêm, nhưng họ đã gây sốc cho Brazil bằng 2 bàn thắng sớm trước khi thắng chung cuộc 2-1. Chiến thắng lẫy lừng đó giúp Quỷ đỏ cực kỳ phấn chấn. Chadli khẳng định: “Nếu bạn đánh bại được Brazil, bạn không phải sợ bất cứ ai”.

Lời tuyên bố trong buổi họp báo của Chadli được đăng trên tài khoản twitter của tuyển Bỉ. “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, nhưng nếu chơi bóng với nỗi sợ hãi, chúng tôi sẽ không thể đánh bại Pháp”.

“Đối với chúng tôi, đánh bại Brazil là một bước tiến lớn – giúp nâng cao nhuệ khí và cũng chứng tỏ với mọi người là Quỷ đỏ có thể làm những gì. Bỉ là một quốc gia nhỏ, chỉ có 11 triệu dân. Chúng tôi rất tự hào với điều mình đạt được và điều mình có thể làm được như một tâp thể gắn kết”

Thành tích vào bán kết năm nay đã giúp Quỷ đỏ cân bằng với thành tích tốt nhất của tuyển Bỉ ở World Cup khi họ từng vào nhóm 4 đội cuối cùng năm 1986. Nhiều người nói về Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ, nhưng trung vệ Thomas Vermaelen quả quyết là các chàng trai của Roberto Martinez sẽ không hài lòng nếu phải dừng bước vào thứ Ba. “Tham vọng của chúng tôi là tiến xa hơn vòng bán kết. Chúng tôi có thể tự hào với màn trình diễn của mình ở World Cup khi tìm vào bán kết là một thành tựu lớn lao. Nhưng chúng tôi muốn đi xa hơn và không từ bỏ”.

“Chúng tôi phải tin vào cơ hội của mình để giành quyền vào chung kết và thậm chí thắng giải”.

Thận trọng với Kylian Mbappe

Cũng giống như Bỉ, Pháp có một đội ngũ đầy sao, nhưng Vermaelen cho rằng tiền đạo tuổi teen của Paris St Germain, Kylian Mbappe là mối đe dọa lớn nhất với Bỉ. “Lúc này, mọi người đang nói về Mbappe. Cậu ấy có một giải đấu tốt, với những phẩm chất tuyệt vời cậu ấy có thể thay đổi trận đấu trong vòng một giây”.

Nhưng Vermaelen nhấn mạnh rằng Pháp thậm chí có nhiều ngôi sao xuất sắc hơn Bỉ. “Ngay cả khi thay người, Pháp vẫn có thể đưa cầu thủ chất lượng như Ousmane Dembele vào cuộc. Tôi biết cậu ấy rất rõ và đó là cầu thủ rất nguy hiểm.

"Olivier Giroud có những phẩm chất khác và rất nguy hiểm trong khu cấm. N'Golo Kante ở giữa sân cũng rất, rất quan trọng. Đối với tôi lúc này, Mbappe người mạnh nhất. Thật khó để chọn ra một cầu thủ có thể thay đổi diện mạo cuộc chiến, nhưng tôi tin người đó là Mbappe".

Tin cùng chuyên mục