Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia)

Trận bán kết cực kỳ hấp dẫn ở Saint-Petersburg sẽ mang đến cho giới mộ điệu màn trình diễn đáng hài lòng khi đôi bên đều tôn thờ bóng đá tấn công. Trận chiến giữa những ngôi sao đang nghiêng về tuyển Pháp khi họ mang trên vai ngôi vị á quân châu Âu. Nhưng truyền thống cho thấy đội bóng đánh bại Brazil luôn dấn sâu vào tận trận chung kết...

 

Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia)
Lần gặp gần nhất là trận giao hữu, nơi Bỉ thắng 4-3. Pháp được đánh giá cao hơn nhờ đội hình đắt giá nhất thế giới và nhờ họ là á quân châu Âu sau khi thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016... trên sân nhà.
Nhưng cần phải nhận diện về độ chín và sự trưởng thành của tuyển Bỉ khi họ là tập thể hoàn hảo với nhà cầm quân giỏi giang Roberto Martinez. Điều đáng lưu ý là lịch sử ghi nhận đội thắng được Brazil luôn dấn sâu ít nhất đến trận chung kết World Cup, đó là Đức năm 2014, là Hà Lan năm 2010 và Pháp 2006. Năm nay Bỉ thắng Brazil hùng mạnh, lẽ nào họ dừng chân ở bán kết?
Dự đoán: Pháp - Bỉ 1-1
Dự đoán của chuyên gia

Tờ Sport Illustrated: “Đây là trận cầu cực kỳ khó đoán. Hai đội đều có màn trình diễn ấn tượng ở tứ kết và có một cảm giác rằng người thắng giải sẽ đến từ trận đấu này. Không nghi ngờ gì, đây sẽ là một trận đấu ly kỳ và không ngạc nhiên nếu trận đấu kết thúc chóng vánh trong 90 phút”.
Dự đoán: Pháp – Bỉ 2-1.

Fox Sport Asia: “Đây là một trận đấu rất hấp dẫn với độ sâu tài năng mà hai đội này có. Pháp có nhân sự để mở rộng trò chơi này, đặc biệt là với Bỉ đang bị sứt mẻ hàng phòng ngự. Nhưng nếu Bỉ chơi đúng phong cách của mình, họ có thể đóng vai trò chiếu dưới và đánh bại đội Pháp hùng mạnh để đặt một chỗ trong trận chung kết”.
Dự đoán: Bỉ thắng 2-1.

Robert Kidd (Forbes): “Tôi từng ủng hộ Brazil thắng Bỉ trong trận tứ kết và đã phạm sai lầm khi đánh giá thấp Quỷ Đỏ một lần nữa. Trước giải. tôi tin tưởng Pháp nhưng Bỉ đang có động lực và tôi nghĩ họ sẽ thắng”.
Dự đoàn: Bỉ thắng 2-1.

Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 1 Cập nhật lúc 19 giờ ngày 10-7
Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 2 Đội hình dự kiến
 
Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 3 Đối đầu và phong độ
Cập nhật lúc 19 giờ ngày 9-7
Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 4
Pháp - Bỉ: Quỷ đỏ không e dè Gà trống Gaulois (Dự đoán của chuyên gia) ảnh 5 Eden Hazard đi bóng qua các cầu thủ Pháp trong trận giao hữu
Thống kê của Opta
- Đây là lần gặp thứ 74 giữa Pháp và Bỉ. Pháp thắng 24 lần trong lúc Bỉ thắng 30 trận và hòa 19 trận.
- Đây sẽ là lần gặp đầu tiên giữa Pháp và Bỉ kể từ World Cup 1986, khi Pháp thắng 4-2 ở trận tranh hạng 3.
- Pháp từng thắng cả 2 trận World Cup trước Bỉ: Thắng 3-1 ở vòng đầu năm 1938, và 4-2 ở trận tranh hạng 3 năm 1986.
- Đây chỉ là lần xuất hiện thứ 2 của Bỉ ở bán kết World Cup, lần trước họ thua Argentina năm 1986.
- Pháp vào bán kết World Cup đến 6 lần: họ bị loại ở 3 trận đầu tiên (1958, 1982 và 1986) và vào chung kết trong 2 trận cuối cùng (1998 và 2006).
- Bỉ bất bại trong 24 trận gần nhất: Thắng 19 và hòa 5.
- Ngoại trừ loạt đá luân lưu, Pháp chỉ thua 1 trong 13 trận gần nhất ở vòng knock-out World Cup (thắng 10, hòa 2).
- Bỉ đã có 9 tay săn bàn khác nhau ở World Cup 2018 (không bao gồm các bàn đá phản); chỉ có Italia vào năm 2006 và Pháp năm 1982 (10 người) là có nhiều tay săn bàn hơn trong một giải đấu duy nhất.
- Tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann đã ghi 7 bàn trong 6 trận đấu knock-out của mình tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO).
- Romelu Lukaku đã trực tiếp tham gia trong 20 bàn thắng ở 13 trận gần đây cho Bỉ trong tất cả các cuộc thi (17 bàn thắng, 3 pha kiến tạo).
- Eden Hazard đã trực tiếp tham gia 14 bàn thắng trong 14 trận gần nhất cho Bỉ (8 bàn, 6 pha kiến tạo).
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục