Pháp - Bỉ: Dùng Eden Hazard nhử N’Golo Kante?

Bỉ và Pháp chạm mặt nhau có thể là lúc 2 người đồng đội ở Chelsea, Eden Hazard và N'Golo Kante phải quyết đấu khi HLV Roberto Martinez muốn dùng Hazard để kéo Kante ra khỏi vùng trung tâm....
Eden Hazard và N'Golo Kante trong màu áo Chelsea
Eden Hazard và N'Golo Kante trong màu áo Chelsea

Không ai phản bác nhận định N’Golo Kante là tiền vệ thu hồi bóng số một tại World Cup 2018 lần này. Chính cầu thủ thấp đậm này là bệ phóng cho tuyển Pháp thăng hoa cho tới trước trận bán kết. Đáng chú ý nhất là Kante bắt chết Lionel Messi ở trận đấu knock-out đầu tiên.

HLV Roberto Martinez của Bỉ đang chứng tỏ là một nhà cầm quân nhạy bén với diễn biến trên sân thông qua việc thay người để lội ngược dòng thắng Nhật Bản 3-2 và đưa đấu pháp hợp lý để thắng Brazil 2-1. Điểm chú ý ở trận thắng Brazil là ông Martinez đẩy Lukaku ra cánh cho Kevin de Bruyne đá vai trò “số 9 ảo”.

Ông Martinez khác với đồng nghiệp Didier Deschamps bên tuyển Pháp là thường xuyên thay đổi đội hình xuất phát. Ngoại trừ việc cậy nhờ học trò Thomas Meunier giúp cách hạn chế Kylian Mbappe bởi cả hai cùng chơi ở PSG. Trận này Meunier không thể ra sân vì án treo giò. Ông Martinez được cho là đang tìm kế phá Kante.

Ông sẽ sử dụng chiến thuật như trận Brazil để Kante đấu với Bruyne? Bruyne là cầu thủ nóng nảy và khả năng che chắn bóng không tốt bằng đội trưởng Eden Hazard. Nhiều khả năng ông Martinez kéo Hazard vào giữa để đấu với Kante. Hazard thừa nhận một khi Kante chơi với phong độ tốt nhất thì có tới 95% cơ hội đội bóng của Kante giành thắng lợi. Hazard chơi cùng CLB Chelsea với Kante nên quá biết điểm mạnh, điểm yếu của tiền vệ Pháp. Sự điềm tĩnh, giữ bóng và che chắn tốt của Hazard sẽ khiến Kante không còn thoải mái “quét” như trước, nhất là Hazard không mang trên vai nhiệm vụ ghi bàn như Messi.

Hazard buộc Kante không thể chơi với phong độ tốt nhất thì khoảng trống trước mặt khung thành của Lloris cho Bruyne sẽ rộng hơn. Tiền vệ Manchester City cho thấy anh chơi ổn ở vai trò “trung phong ảo” như cách ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 trước Brazil. Rõ ràng ông Martinez nhận ra phá vỡ lối chơi của Kante sẽ điểm mấu chốt nhất khi giáp mặt với Les Bleus.

Tin cùng chuyên mục