Pháp - Ba Lan 3-1: Đẳng cấp của Mbape và sự nền nã của Giroud

Pháp là đội tuyển quốc gia duy nhất đang sở hữu những tiền đạo quái dị nhất thế giới. Họ có Karim Benzema, đang chấn thương nên không thể tham dự World Cup, dù đang là Quả bóng Vàng. Họ có Antoine Griezmann, chấp nhận đá lùi dù là trung phong rất bén. Họ còn có Olivier Giroud, tiền đạo “củi” nhất thế giới - nhưng biết cách những ghi bàn thắng cần thiết. Và họ còn có Kylian Mbappe, ngôi sao có thể so sánh với  Lionel Messi, Cristiano Ronaldo.

Mbappe ăn mừng cùng các đồng đội
Mbappe ăn mừng cùng các đồng đội

Rất nhiều người thắc mắc, chừng nào tuyển Pháp… vô địch thế giới lần nữa! Họ có thế hệ của Zinedine Zidane, hồi năm 1998, họ có thế hệ của Mbappe sau này, năm 2018. Nhưng, với đội hình này, họ vẫn có thể thể thống trị cả thế giới, thêm nhiều năm nữa. Kết quả ở Euro 2020 chỉ là tai nạn mà thôi. Vấn đề là, họ sẽ làm điều đó như thế nào.

Đấu với Ba Lan, Pháp gặp rất nhiều khó khăn dù đội bóng của Robert Lewandowski chỉ mạnh trên giấy tờ và truyền thông, chỉ mạnh miệng trên các trang mạng xã hội còn thực chiến thì rất kém thuyết phục. Tuy vậy, Pháp vẫn cần có bàn thắng nền nã của Olivier Giroud, người không 1 lần lập công ở World Cup 2018 tại Nga, nhưng góp công lớn giúp đội lên ngôi vô địch, Khi Giroud “củi” ghi bàn mở tỷ số sau rất nhiều pha bóng giằng co, ai cũng hiểu Pháp sẽ thắng còn Ba Lan sẽ sụp đổ, như lẽ thường vốn là như vậy.

Pha bóng thoải mái và nền nã của Giroud, sau đó được kết nối bởi bàn thắng rất đẳng cấp của Mbappe, tình huống đưa bóng vào khung thành dù trước mặt có đến 2 chiếc bóng áo trắng, cho thấy sự khác biệt lớn lao của cả 2 làng bóng và cách làm việc của cả 2 làng bóng. Mbappe là tương lai của cả nước Pháp, của bóng đá thế giới. Vấn đề là, anh có kế thừa được di sản của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo hay không? Hay thậm chí hơn?

Và khi Mbappe ghi được bàn thắng thứ 2, thoải mái hơn rất nhiều, bàn thắng thứ 8 của anh ở đấu trường World Cup (ngang bằng với thành tích của CR7, người cũng có 8 bàn thắng tới trước trận đấu vòng 16), người ta phải nhìn nhận nhiều hơn ở chàng cầu thủ trẻ người non dạ, đã khiến nhiều người thất vọng nhưng tương lai là rất sáng ngời. Hãy cùng chờ đợi, Pháp của các cầu như Giroud, Mbappe… có thể lên ngôi, hay lại chờ Argentina của Messi, Bồ Đào Nha của CR7??

Còn lại, bàn thắng danh dự cho Ba Lan của Lewandowski chỉ là, gió thoảng sơ qua!

Tin cùng chuyên mục