Phan Văn Đức lập cú đúp đem chiến thắng thứ 4 liên tiếp về cho SLNA

Một trong những trận đấu đáng chú ý ở vòng 16 Nuti Cafe V-League 2018 diễn ra vào chiều 27-6, đội SLNA đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp sau khi vượt qua CLB Sài Gòn với tỷ số 3-2 trên sân Vinh. 

Văn Đức tỏa sáng với cú đúp cho SLNA. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Văn Đức tỏa sáng với cú đúp cho SLNA. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà, SLNA chủ động chơi chậm, chắc. Những phút đầu trận đấu không có tình huống nào đáng chú ý, hai đội thi đấu vẫn mang tính chất thăm dò.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra ở phút 15, pha phối hợp bên cánh phải của SLNA và người dứt điểm là Xuân Mạnh. Tuy nhiên cú sút của Xuân Mạnh đã bị hậu vệ CLB Sài Gòn cản phá. Những phút sau đó đội bóng xứ Nghệ hi đấu hoàn toàn lất lướt trước CLB Sài Gòn nhưng không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Thi đấu không thực sự lấn lướt thế nhưng  CLB Sài Gòn lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 41, sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, đội khách Sài Gòn được hưởng quả phạt 11m. Và Ngọc Duy đã không phạm sai lầm nào hạ gục thủ môn Phan Đình Vũ Hải mở tỷ số trận đấu. Kết thúc hiệp một, CLB Sài Gòn tạm dẫn chủ nhà SLNA với tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai, đội chủ sân Vinh tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, đội khách Sài Gòn buộc phải lùi sâu về sân nhà phòng ngự. Sau nhiều cơ hội tạo ra, bàn thắng cuối cùng cũng đến. Phút 56, từ pha phối hợp bên cánh phải các cầu thủ SLNA, bóng được câu bổng vào cho Phan Văn Đức, ngôi sao U23 Việt Nam bật cao đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Chưa dừng lại ở đó, Phan Văn Đức có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng phòng ngự CLB Sài Gòn trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Tống Đức An, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Vinh ở phút 66. Tuy nhiên chỉ sau đó 4 phút, đội khách Sài Gòn có bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho công của Anh Vũ.

Phan Văn Đức lập cú đúp đem chiến thắng thứ 4 liên tiếp về cho SLNA ảnh 1 SLNA tạm thoát hiểm sau chiến thắng thứ 4 liên tiếp
Những phút sau đó hàng phòng ngự CLB Sài Gòn thi đấu không thực sự tốt và để hàng công SLNA khai thác. Tận dụng sai lầm của hậu vệ Tiến Duy, Olaha nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng xứ Nghệ ở phút 82.

Dù rất nỗ lực nhưng CLB Sài Gòn không thể có bàn thắng quân bình tỷ số. 3-2 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, SLNA có 20 điểm sau 16 vòng đấu và đây cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội chủ sân Vinh ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục