Phan Văn Đức giúp SLNA thắng CLB Đà Nẵng 1-0

Bàn thắng trên chấm 11m của tiền vệ 24 tuổi giúp thầy trò HLV Ngô Quang Trường đánh bại đội khách Đà Nẵng 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 3 LS V-League 2020 vào ngày 6-6. 

SLNA giành trọn 3 điểm trên sân nhà
SLNA giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Pha lập công duy nhất của trận đấu đến từ phút 71. Nỗ lực đi bóng của Nguyễn Quang Tình đã mang về quả phạt đền cho SLNA. Trên chấm 11m, Văn Đức không phạm sai lầm để đánh bại thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía đội Đà Nẵng, ấn định chiến thắng 1-0.

Trước khi có bàn thắng, Văn Đức là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của SLNA. Đáng lẽ Đức “cọt” (biệt danh của Văn Đức) đã có bàn thắng mở điểm nếu như xà ngang không từ chối tình huống băng cắt mặt của anh ở phút 31. 

Ngoài ra, tiền vệ của SLNA còn thực hiện những đường kiến tạo cho đồng đội ở thế “ngon ăn”. Nổi bật là tình huống chuyền bóng đầy cảm giác cho Hồ Tuấn Tài ở góc phải vùng cấm địa phút thứ 30. Tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo này chỉ làm rung lưới ở ngoài khung thành.

Đội khách Đà Nẵng nhập cuộc tốt và các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đẩy cao đội hình ngay đầu trận. Tuy nhiên trước hàng thủ thi đấu tập trung của SLNA, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng khiến nỗ lực của đội bóng sông Hàn không mang lại hiệu quả.

Phải đến giữa hiệp 1, đội chủ nhà mới giành lại thế trận. Thế nhưng thời tiết nắng nóng ở sân Vinh đã tác động nhiều đến thử lực của hai đội và khiến hiệp đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng.

Kịch bản ở hiệp 2, SLNA là đội nhập cuộc tốt và minh chứng là bàn thắng của Văn Đức ở phút 71. Phần còn lại của trận đấu, hàng thủ xứ Nghệ tiếp tục thi đấu chắc chắn, kín kẽ và bảo toàn cách biệt mong manh đến khi trọng tài thổi còi khép lại trận đấu.

Ba điểm có được ở vòng 3 giúp SLNA tạm leo lên tốp 3 bảng xếp hạng với 7 điểm. Trong khi CLB Đà Nẵng vẫn chưa có điểm số nào.

Tin cùng chuyên mục