Phan Văn Đức đặt mục tiêu trở lại đội tuyển Việt Nam

Trở lại sau khi hồi phục chấn thương dây chằng gối, tiền vệ 24 tuổi thể hiện sự quyết tâm thi đấu tốt ở SLNA để nuôi hi vọng được trở lại đội tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Văn Đức trên sân Thống Nhất chiều 6-3. Ảnh: Thanh Đình
Văn Đức trên sân Thống Nhất chiều 6-3. Ảnh: Thanh Đình

2019 là mùa giải đầy ám ảnh với tiền vệ của đội tuyển Việt Nam. Đức “cọt” (biệt danh Phan Văn Đức) bị đứt dây chằng gối và phải lên bàn phẫu thuật ở Singapore vào hồi tháng 7. Đúng như phác đồ điều trị, Văn Đức kịp quay trở lại tập luyện với SLNA chuẩn bị cho mùa bóng 2020. 

Hiện tiền vệ 24 tuổi đã cùng đội bóng chủ quản có mặt tại TPHCM nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách của CLB Sài Gòn thuộc vòng 1 LS V-League 2020. Hai ngày trước khi bước vào mùa giải mới, Văn Đức cho biết phong độ và sức khỏe của anh đã đặt được 90%.

“Tôi rất buồn khi không được thi đấu ở mùa giải năm ngoái. Trong thời gian khó khăn vừa qua, tôi nhận được sự động viên, ủng hộ từ phía gia đình, SLNA, HLV Park Hang-seo và bác sĩ Choi Joo-young. Điều này giúp tinh thần của tôi được tốt lên. Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến tất cả mọi người”, Văn Đức chia sẻ vào hôm 6-3.

“Dĩ nhiên bên cạnh sự động viên từ mọi người thì bản thân tôi cũng phải nổ lực hơn nữa. Đến thời điểm hiện tại, cảm giác bóng và sức khỏe của tôi đang tốt dần lên. Theo cảm nhận về phong độ thì tôi đã đạt được 90”, cầu thủ này tiếp lời.

Phan Văn Đức đặt mục tiêu trở lại đội tuyển Việt Nam ảnh 1 HLV Ngô Quang Trường. Ảnh: SLNAFC
Vừa trở lại sau quãng thời gian dài nghỉ phục hồi chấn thương nên Văn Đức không thể nhận định cơ hội được ra sân thi đấu ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên Đức “cọt” cho biết bản thân phải cố gắng hơn nữa nếu muốn nghĩ đến chuyện được HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại đội tuyển.

“Ở SLNA có rất nhiều cầu thủ và ai cũng đều cố gắng tập luyện. Nếu HLV xếp cho thi đấu chính thì tôi sẽ cố hết sức. Trước mắt là phải thi đấu thật tốt ở SLNA và hi vọng cũng như cố gắng nhiều hơn để HLV Park Hang-seo triệu tập trở lại đội tuyển”, Văn Đức bày tỏ.

Văn Đức quay trở lại trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ vừa tái bổ nhiệm ông Ngô Quang Trường ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng. Tiền vệ 24 tuổi cho biết anh không gặp nhiều khó khăn để làm quen với giáo án của thầy mới “nhưng mà cũ”.

“Tôi nghĩ đây là chuyện bình thường. Vì ở đội trẻ SLNA, tôi và thầy Trường đã làm việc với nhau rất nhiều. Khi mới lên đội 1 thì chính thầy Trường cũng là người dẫn dắt đội. Nên tôi hiểu được triết lý mà thầy đang xây dựng ở SLNA”, Văn Đức nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục