Phan Văn Đức có người quen chia sẻ việc ‘gánh team SLNA’

Sự trở lại của Michael Olaha, bên cạnh bổ sung mới 2 ngoại binh sẽ tăng cường “chất thép” cho SLNA hướng đến cuộc đua trụ hạng tại LS V-League 2021.
Olaha sẽ chia sẻ việc ghi bàn cùng với Phan Văn Đức
Olaha sẽ chia sẻ việc ghi bàn cùng với Phan Văn Đức

Trang chủ của SLNA sáng 4-7 đã phát đi thông báo về 3 ngoại binh đến đội bóng thử việc, bao gồm Olaha đã kết thúc thời gian cách ly tập trung 21 ngày tại địa phương. Mẫu xét nghiệm của tất cả đều cho ra kết quả 3 lần âm tính và hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa Covid-19. Olaha và đồng đội sẽ cách ly thêm 1 tuần tại khách sạn để có đủ tổng số ngày 28.

Tân HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết, những ngoại binh này vẫn duy trì tập luyện dưới sự hướng dẫn của trợ lý HLV bản địa do SLNA cho đến khi có buổi tập ra mắt với đội bóng vào tuần sau. Sự xuất hiện của Olaha và đồng đội cho phần còn lại của mùa giải sẽ thổi luồng gió mới đến SLNA quyết tâm hoàn thành mục tiêu trụ hạng. 

Đặc biệt, Olaha quay trở lại và đón nhận nhiều kỳ vọng chia sẻ trọng trách ghi bàn cùng với Phan Văn Đức trên hàng công. Một trong những lý do dẫn đến sự sa sút của SLNA sau 12 trận tại giai đoạn 1 chính là quá phụ thuộc vào Phan Văn Đức - người đã ghi 5 bàn thắng, trong khi bộ đôi ngoại binh Bruno và Martins cộng lại “nổ súng” 2 lần. 

Phan Văn Đức có người quen chia sẻ việc ‘gánh team SLNA’ ảnh 1 SLNA tích cực chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải 2021. Ảnh: SLNAFC
Bộ đôi ngoại binh này đã bị SLNA thanh lý để mở đường đón Olaha và 2 ngoại binh khác. Olaha có kinh nghiệm thi đấu tại Việt Nam từ mùa giải 2017. Gia nhập đội chủ sân Vinh, cầu thủ người Nigeria ghi được 18 bàn thắng sau 76 trận ra sân, và góp công lớn trong chức vô địch Cúp Quốc gia 2017 của SLNA. 

Chia tay SLNA khi mùa giải 2019 khép lại, Olaha đến Israel thi đấu cho 2 đội Hapoel Tel Aviv và Hapoel Kfar Shalem trước khi nhận lời tái hợp với đội bóng xứ Nghệ.

Về kế hoạch chuẩn bị ngày trở lại của V-League, SLNA dự kiến có chuyến tập huấn tại PVF, bắt đầu từ ngày 11/7 và mời một số đội bóng miền Bắc thi đấu giao hữu. Nếu VPF phê duyệt phương án tổ chức trận đấu giữa SLNA - Hà Nội (vòng 13, giai đoạn 1) theo hình thức tập trung tại cụm sân phía Bắc, đội bóng xứ Nghệ sẽ ở lại miền Bắc cho đến khi mùa giải khép lại.

Tính đến vòng 12, SLNA đang xếp cuối bảng với 10 điểm. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng kém vị trí thứ 12, vị trí an toàn trong cuộc đua trụ hạng 4 điểm. 

Tin cùng chuyên mục