Phản ứng trái chiều quanh quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022

Dư luận bóng đá Đông Nam Á phản ứng trái chiều xung quanh quyết định hoãn các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong đó Malaysia tỏ ra thất vọng, còn Thái Lan mừng vì có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc đua nước rút với các đối thủ mạnh: Việt Nam, UAE và cả Malaysia.
Bóng đá Malaysia và Thái Lan (giữa) trong một trận đấu
Bóng đá Malaysia và Thái Lan (giữa) trong một trận đấu

Ngay sau thông báo chính thức từ FIFA, báo chí Malaysia cho rằng, điều này gây thiệt cho bóng đá xứ mình vì đội tuyển quốc gia xem như không có bất cứ trận đấu và giải đấu nào để tham dự.

Tờ Vocketfc viết: “Đến hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra từ ban tổ chức và Liên đoàn Bóng đá Malaysia về lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia. Chưa kể AFC đã quyết định hoãn vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023, dời sang năm 2021 do dịch Covid-19 đang bùng phát ở một số quốc gia. Như vậy, đội tuyển Malaysia sẽ không có bất kỳ trận đấu nào trong tháng 10 và 11 như dự kiến. Chúng ta chỉ còn biết trông chờ vào việc AFC sẽ thảo luận với các bên liên quan, trong đó có FIFA để đánh giá tình hình trước khi ban hành lịch thi đấu mới”.

Theo nhiều tờ báo tại Malaysia, công sức chuẩn bị lực lượng của thầy trò đội tuyển Malaysia xem như “đổ sông đổ biển” và việc không được góp mặt ở các trận đấu, giải đấu nào từ nay đến năm sau sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phong độ cũng như tinh thần của các tuyển thủ. Chính HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng bày tỏ sự thất vọng khi đón nhận thông tin hoãn vòng loại, khi mà ông và đội tuyển nước này đã có sự chuẩn bị rất nghiêm túc và vừa nhập quốc tịch cho khá nhiều cầu thủ.

Trong khi đó, giới truyền thông Indonesia lại thể hiện sự bình thản: “Đội tuyển Indonesia đã bị loại khỏi cuộc đua vì chưa có được điểm nào sau 5 trận đấu, nên HLV Shin Tae-yong cũng chỉ phải trải qua các trận đấu mang tính chất thủ tục, nỗ lực hoàn tất vòng loại để chờ những mục tiêu khác trong tương lai”.

Trái với sự băn khoăn của dư luận ở Malaysia, truyền thông Thái Lan khẳng định việc hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ thuận lợi cho Giải vô địch quốc gia (Thai - League 2020) diễn ra và kết thúc sớm hơn dự kiến, rất tiện cho các nhà tuyển trạch đánh giá và chọn những gương mặt tốt nhất cho đội tuyển một khi tập trung trở lại.

Tờ SMM Sport của Thái Lan viết: “Việc hoãn vòng loại World Cup 2022 sẽ ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển quốc gia vì năm nay đội sẽ không thi đấu trận nào. Tuy nhiên, đây lại là tin vui cho Thai - League 2020 vì giải đấu sẽ không bị gián đoạn. Mùa giải 2020 có thể kết thúc sớm hơn dự kiến ban đầu là tháng 5-2021, rất có lợi cho quá trình chuẩn bị của HLV Akira Nishino và đội tuyển vì những mục tiêu quan trọng vào năm sau”.

Theo kế hoạch, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ trở lại Thái Lan vào ngày 21-8 để làm việc, nhưng trước thông tin hoãn vòng loại và kế hoạch tập trung đội tuyển xứ Chùa vàng bị phá sản, ông Nishino có thể đổi lịch và sang muộn hơn, nhưng vẫn kịp chứng kiến nhiều tuyển thủ thi đấu khi Thai-League 2020 khai cuộc vào ngày 12-9 tới đây.

Tin cùng chuyên mục