Phản ứng giận dữ của người hâm mộ khi biết Big 6 tham gia giải ly khai Super League

Các nhóm CĐV chính thức của Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham không giấu sự giận dữ về hành động của CLB, và bày tỏ nỗi lo về việc bị trục xuất khỏi Premier League, giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.
Super League gặp phản ứng mạnh mẽ từ các fan của họ
Super League gặp phản ứng mạnh mẽ từ các fan của họ

Khái niệm về một giải Super League mới với sự góp mặt của các CLB hàng đầu Premier League, Liga và Serie A đã dẫn đến phản ứng giận dữ từ người hâm mộ bóng đá của chính các CLB này. Dưới đây là cách họ phản ứng với tin tức lần đầu tiên được công bố vào tối Chủ nhật ...

Cổ động viên trung thành của TOTTENHAM

"Tottenham là CLB Anh đầu tiên giành được danh hiệu vô địch châu Âu. Chúng tôi đã đánh dấu một con đường mòn thu hút người hâm mộ ở khắp mọi nơi. Hôm qua ban lãnh đạo hiện thời của Tottenham đã phản bội CLB,  phản bội lịch sử và phép màu đã tạo nên cái tên này, khi tuyên bố thông báo sự hình thành của một giải European Super League ly khai”.

"Tuyên bố này, được ký bởi CLB tự cho mình là ‘CLB hàng đầu’, đã được đưa ra vào tối Chủ nhật. Nó được đưa ra sau khi không tham khảo ý kiến của người hâm mộ, mà còn đối mặt với sự phản đối rõ ràng đối với các phần chính của thông báo.
"Chúng tôi luôn cố gắng duy trì một quan điểm gắn bó thực dụng với hội đồng quản trị Tottenham, ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Nhưng đã quá đủ rồi. Hội đồng quản trị hiện tại đã sẵn sàng mạo hiểm danh tiếng của CLB và tương lai của mình để theo đuổi cơ hội của lòng tham.

"Một trong những CLB nổi tiếng nhất của Anh có thể bị trục xuất khỏi giải vô địch Anh. Các cầu thủ của họ có thể bị cấm thi đấu quốc tế. Và những người chủ hiện tại - chỉ là người giám hộ của một tổ chức 139 năm tuổi - đã sẵn sàng mạo hiểm tất cả vì hám lợi.
"Chúng tôi yêu cầu hội đồng quản trị ngay lập tức tách mình ra khỏi liên đoàn ly khai. Chỉ khi đó, các cuộc thảo luận có ý nghĩa về sự thay đổi mới diễn ra. Nếu hội đồng quản trị không làm điều này, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc kêu gọi các chủ sở hữu mới chuẩn bị bảo vệ quá khứ, hiện tại và tương lai của CLB tuyệt vời của chúng tôi để bước tới và làm việc với chúng tôi".

Tinh thần của SHANKLY (Tổ chức CĐV Liverpool)

"Thật đáng xấu hổ. Là những người đại diện cho người hâm mộ, chúng tôi vô cùng kinh hãi và hoàn toàn phản đối quyết định này.
"FSG (Fenway Sports Group) đã phớt lờ người hâm mộ trong việc theo đuổi không ngừng và tham lam tiền bạc. Bóng đá của chúng ta không phải của họ. CLB bóng đá là của chúng ta không phải của họ".

CĐV MANCHESTER UNITED 

"Một Super League chọn đi ngược lại tất cả những gì bóng đá và Manchester United nên đại diện. Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người có trong đề xuất này bao gồm cả Manchester United ngay lập tức rút khỏi đề xuất này".

CĐV TIN TƯỞNG ARSENAL (AST)

"AST hối tiếc khi Arsenal thông báo rằng họ sẽ chia tay để thành lập European Super League. Điều này đại diện cho cái chết của tất cả mọi thứ mà bóng đá nên có.
"Là người hâm mộ, chúng tôi muốn thấy Arsenal thi đấu dựa trên thành tích thể thao và sự cân bằng trong cạnh tranh.

"Không ngạc nhiên khi hành động này được thực hiện mà không có sự tham vấn hay đối thoại, nó tiếp tục sự im lặng và khinh thường mà ông bầu Kroenke đã thể hiện đối với những người ủng hộ Arsenal kể từ ngày đầu tiên.

"AST sẽ làm mọi cách để phản đối điều này, sẽ yêu cầu hành động kiên quyết của Chính phủ và cơ quan quản lý bóng đá.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả người hâm mộ Arsenal và tất cả những người hâm mộ bóng đá chống lại điều này bằng cách lên tiếng và hành động chống lại. Bằng cách đứng cùng nhau, chúng ta có thể tiễn đưa đề xuất tham lam này".

CĐV chính thức của MANCHESTER CITY 

"Chúng tôi hoàn toàn phản đối bất cứ điều gì tạo ra một 'European Super League'. Giải đấu mới được đề xuất này không có giá trị thể thao và dường như được thúc đẩy bởi lòng tham.
"Hơn nữa, nó đã được tạo ra mà không có sự hiểu biết hoặc đầu vào của bất kỳ Nhóm hỗ trợ nào và một lần nữa cho thấy những người liên quan không coi trọng truyền thống của bóng đá.

"Chúng tôi quyết tâm chống lại Super League này và một lần nữa sẽ làm việc với Nhóm 1894, tất cả các nhóm người hâm mộ khác để làm mọi thứ có thể, để đảm bảo tiếng nói của chúng tôi được lắng nghe".

CĐV Tin tưởng CHELSEA (CST)

"Họ nói rằng họ mong đợi điều bất ngờ, nhưng hôm nay, Hội những cổ động viên Chelsea (CST), các thành viên của chúng tôi và những người ủng hộ bóng đá trên toàn thế giới đã phải hứng chịu sự phản bội tột cùng.
"CLB bóng đá Chelsea (CFC), cùng với 11 đội bóng hàng đầu châu Âu đã công bố ý định thành lập 'Super League.' Đây là một quyết định tham lam để móc hầu bao của người hâm mộ và nó đã được thực hiện mà không hề cân nhắc đến những fan trung thành, lịch sử của chúng ta, tương lai của chúng ta hay tương lai của bóng đá đất nước này.

"Không có khả năng đề xuất này sẽ bị triệt tiêu, tuy nhiên, nó nói lên sự thật là CFC đã chuẩn bị sẵn sàng để có nguy cơ bị loại ở Premier League và FA Cup.
"CST đã tổ chức các cuộc đàm phán sâu rộng với CFC trong vài tuần qua về các vấn đề khác nhau và không có đề xuất bí mật nào được đề cập đến. CST và các thành viên yêu cầu câu trả lời.
"Đây là điều không thể tha thứ. Quá đủ rồi".

Tin cùng chuyên mục