Phản ứng của Pep khi mất cùng lúc 2 sao tấn công

Man.City đã chia tay tiền đạo Gabriel Jesus đến Arsenal, trong khi Raheem Sterling cũng đang được cho đã ở rất gần thời điểm gia nhập Chelsea. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola khẳng định mọi thứ đều có thể xảy ra trên thị trường và ông hoàn toàn hiểu về quyết định của các cầu thủ.

HLV Pep Guardiola phải chia tay một trong những cầu thủ yêu mến nhất là Gabriel Jesus.
HLV Pep Guardiola phải chia tay một trong những cầu thủ yêu mến nhất là Gabriel Jesus.

Jesus vừa tiến hành kiểm tra y tế tại Arsenal và đội bóng London sẵn sàng công bố bảng hợp đồng trị giá 45 triệu bảng của mình. Trong khi đó, Sterling đang được Chelsea để mắt tới và tiến trình thương thảo ở mức phí 50 triệu bảng. HLV Guardiola vừa được The Sun liên hệ và ông cũng đưa ra đánh giá: “Điều phức tạp nhất để quản lý một đội bóng là khi có các cầu thủ không được thi đấu nhưng phải tìm cách giữ cho họ hạnh phúc. Không có giải pháp nào vẹn toàn cả! Đó là lý do tại sao những cầu thủ giỏi rời đội của họ, vì họ muốn chơi thường xuyên. Tôi không thể giữ chân một cầu thủ không thi đấu chỉ vì anh ta còn hợp đồng. Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng tôi muốn thấy họ hạnh phúc. Chúng tôi đã biết nhau từ lâu và nếu ai không vui, họ phải rời đi”.

Trong mùa hè này, ngoài Bernardo Silva vốn muốn trở về thi đấu gần gia đình, thì những ngôi sao của Man.City có tên trên trị trường chuyển nhượng đều là những người không thường xuyên được tin dùng, bao gồm Nathan Ake và Oleksandr Zinchenko cũng đang trong tầm ngắm của Chelsea, trong khi thủ môn dự bị Zack Steffen liên kết với Middlesbrough theo dạng cho mượn. Pep nói thêm: “Chúng tôi nói với một số cầu thủ rằng họ sẽ không thi đấu, và rồi họ cảm thấy bạn không thích họ. Đó là điều khó nhất vì trong cuộc đời này, mọi thứ chúng ta làm là để cảm thấy được yêu thương”.

Trước khi chia tay Gabriel Jesus, Man.City đã chứng kiến tiền vệ kỳ cựu Fernandinho kết thúc sự nghiệp 9 năm rực rỡ ở Etihad. Những tân binh ở mùa tới được xác định là tiền đạo Erling Haaland và chân sút Julian Alvarez trở về sau hợp đồng cho mượn.

Tin cùng chuyên mục