Phan Tuấn Vũ về nhất trong chặng đua có sự cố té ngã ở đích đến

Tận dụng các đội mạnh gài thế so kè lẫn nhau, tay đua của đội được đánh giá thấp hơn Cần Thơ Phan Tuấn Vũ có cơ hội thuận lợi về nhất trong chặng 6 cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM – HTV Tôn Đông Á 2021.

Pha té ngã của Lê Nguyệt Minh. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Pha té ngã của Lê Nguyệt Minh. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Trong chặng 6 vào sáng nay, các tay đua chinh phục quãng đường 111 km từ Hà Nội đi Thanh Hoá trong thời tiết se lạnh. Do đường còn dài nên các ứng viên các danh hiệu như TPHCM Vinama, Bike Life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập Đoàn Lộc Trời "án binh bất động", ít tung đòn tấn công sợ lộ diện con bài chủ lực trong chiến đường dài của mình. Chính vì thế, diễn biến đường đua là cuộc chơi của đội đánh giá thấp như Cần Thơ, 620 Châu Thới Vĩnh Long, Hà Nội cũng như các đội 2 của TPHCM, Đồng Tháp, Đồng Nai.

Phan Tuấn Vũ về nhất trong chặng đua có sự cố té ngã ở đích đến ảnh 1 Quang cảnh đường đua. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Thừa biết các đội mạnh sẽ ghìm nhau, các tay đua đội “chiếu dưới” nhanh chóng tấn công ngay từ đầu. Bởi ai thoát đi được trong tốp đầu sẽ thuận lợi trong việc có hạng ở giải thưởng dọc đường thu về một chút tiền thưởng. Rất nhiều cuộc tấn công diễn ra và cuối cùng một tốp gồm 4 tay đua: Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ), Nguyễn Văn Hiếu (Ynghua Đồng Nai), Nguyễn Lâm (Dopagan Đồng Tháp), Nguyễn Trúc Xinh (TPHCM New Gourp) thoát đi thành công bỏ lại tốp đông khoảng hơn 2 phút. Vào giờ chót, Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai không muốn tốp đầu bỏ quá xa nên tăng tốc rút ngắn lại khi về đích chỉ còn đúng 16 giây.

Phan Tuấn Vũ về nhất trong chặng đua có sự cố té ngã ở đích đến ảnh 2 Phan Tuấn Vũ ăn mừng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ở tốp đầu, tay đua Phan Tuấn Vũ (Cần Thơ) xuất sắc tung nước rút vượt qua Nguyễn Văn Hiếu (Ynghua Đồng Nai), Nguyễn Lâm (Dopagan Đồng Tháp) về nhất chặng nhận được 20 triệu đồng. Với khoảng cách vỏn vẹn đúng 1 điểm, mọi sự chú ý đều tập trung ở pha nước rút của tốp sau của Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) và Lê Nguyệt Minh (TPHCM) tranh giành chiếc Áo xanh đã xảy ra sự cố thật đáng tiếc. Hai tay đua Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Văn Nhã (Quân khu 7) bị té ngã, trong đó Lê Nguyệt Minh chỉ trầy nhẹ còn Nguyễn Văn Nhã đập mặt xuống đất được đưa lên xe cứu thương.

Qua trao đổi với chúng tôi vào trưa nay, HLV Trần Thôi (Quân khu 7) cho biết: “Thật là may mắn, sau khi chụp hình toàn diện kiểm tra, Nguyễn Văn Nhã không bị sao, chỉ bị chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, do bị cà mặt xuống đường, em ấy bị trầy sướt khá nhiều nên khả năng thi đấu tiếp vẫn còn bỏ ngõ. Đợi từ đây đến sáng mai, nếu tình hình ổn định, Nguyễn Văn Nhã có muốn thi đấu nữa thì BHL mới tính”.

Phan Tuấn Vũ về nhất trong chặng đua có sự cố té ngã ở đích đến ảnh 3 Tay đua Nguyễn Văn Nhã trong sự cố

Dù là người bị té, nhưng tay đua Lê Nguyệt Minh chính là người gây ra sự cố. Sau khi xem xét lại băng hình, trọng tài cho rằng Lê Nguyệt Minh rút không đúng luật và quyết định phạt tay đua Lê Nguyệt Minh 500 ngàn đồng và đẩy xuống vị trí cuối chặng đua. Bên cạnh đó, tổ trọng tài còn cảnh báo nếu tái phạm sẽ loại khỏi cuộc đua. Vì đây là hành động gây nguy hiểm. Theo HLV Trần Thôi nhận định, đây là tình huống xui xẻo nhưng cũng khá may mắn. Vì khi té ngã, cả hai xe của Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Văn Nhã đều bay vào lề đường. Chứ ngã giữa đường thi tốp đông phía sau đang rút tốc độ cao thì mức độ nguy hiểm càng tăng lên gấp bội.

Phan Tuấn Vũ về nhất trong chặng đua có sự cố té ngã ở đích đến ảnh 4 Nguyễn Văn Nhã đụng lên xe của Nguyệt Minh té ngã

Do các tay đua đội mạnh đều về chung tốp sau, cục diện trong bảng tổng sắp không có gì thay đổi nhiều. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ Áo vàng, Áo xanh sau 6 chặng. TPHCM Vinama vẫn đứng đầu giải đồng đội xếp trên Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai. Chỉ có chiếc Áo trắng một lần nữa đổi qua đổi lại khi từ Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới Vĩnh Long) sang cho Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời).

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 7 từ Thanh Hoá đi Vinh (139 km).

Tin cùng chuyên mục