Phần thưởng lớn cho HLV tuyển Argentina

HLV Lionel Scaloni sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Argentina đến hết World Cup 2026. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina, Chiqui Tapia đã đưa ra thông báo sau khi Albiceleste khép lại quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 bằng chiến thắng 3-0 trước Jamaica vào đêm thứ ba.

HLV Lionel Scaloni tận hưởng hạnh phúc thắng Copa America 2021.
HLV Lionel Scaloni tận hưởng hạnh phúc thắng Copa America 2021.

Scaloni bất ngờ được lựa chọn thay thế Jorge Sampaoli sau khi Argentina thất bại trước tuyển Pháp ở vòng 16 đội tại World Cup 2018. Nhưng dưới thời cựu ngôi sao chạy cánh 44 tuổi, người chưa từng kinh qua vai trò HLV trưởng cho đến khi được bổ nhiệm, Albiceleste đã vô địch Copa America vào năm ngoái - chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu tại các giải đấu lớn kể từ Copa 1993. Sau đó thắng danh hiệu Siêu cúp Liên lục địa khi đánh bại nhà vô địch châu Âu, Italia vào tháng 6 vừa qua.

Và sau chiến thắng trước Jamaica vào thứ ba, trong đó Lionel Messi lập cú đúp vào sân từ băng ghế dự bị, tuyển Argentina kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 35 trận - với 25 chiến thắng. Argentina đã không thua kể từ trận thua 0-2 trước Brazil tại Copa America vào ngày 2-7-2019. Hiện đoàn quân của HLV Scaloni chỉ còn kém 2 trận so với kỷ lục thế giới của Italia - 37 trận bất bại thiết lập từ tháng 10-2018 đến tháng 10-2021. Chủ tịch Chiqui Tapia tuyên bố đã đạt được thỏa thuận giữa cả 2 bên để Scaloni tiếp tục tại vị trong 4 năm tới: “Chúng tôi tiếp tục đặt cược vào dự án toàn diện của đội tuyển quốc gia”.

Hợp đồng mới là phần thưởng xứng đáng cho Scaloni, đảm bảo ông có thể tập trung tốt nhất cho mục tiêu tối thượng thắng World Cup 2022 vào cuối năm nay. “Tôi rất vui mừng và biết ơn”, HLV Scaloni nói về thông báo của Tapia. “Tôi muốn tiếp tục, ai lại không muốn làm điều đó với đội tuyển quốc gia Argentina? Tôi có mối quan hệ tốt nhất với ngài Chủ tịch, chúng tôi đã gặp nhau hôm nay, mọi thứ đang đi đúng hướng”.

Phần thưởng lớn cho HLV tuyển Argentina ảnh 1 Nhà cầm quân 44 tuổi có mối quan hệ tuyệt vời với Lionel Messi.

Trận đấu với Jamaica là trận đấu áp chót của Argentina trước World Cup, họ còn trận giao hữu với UAE vào ngày 16-11 tại Abu Dhabi, nhưng đó đơn thuần chỉ mang tính làm nóng vì quá cận kề ngày giải đấu khởi tranh. Argentina mở màn bảng C gặp Saudi Arabia vào ngày 22-11, sau đó gặp Mexico và Ba Lan.

Đầu năm nay, trận giao hữu theo kế hoạch giữa Argentina với Brazil - dự kiến diễn ra tại Australia - đã bị hủy bỏ. HLV Scaloni thừa nhận đội tuyển đang thiếu những trận đấu lớn để thử lửa, nhưng tự tin rằng đội của ông đã sẵn sàng: “Kết quả vừa qua là tích cực, nhưng không phải tất cả là vì kết quả, mà còn là vì các cầu thủ đã cống hiến tối đa. Đôi khi mọi thứ không suôn sẻ, nhưng điều quan trọng là đội bóng này biết rõ những gì cần phải làm trong mỗi trận đấu”.

Khi được hỏi về cơ hội ở Qatar, HLV Scaloni nói thêm: “Tôi không đến Qatar trong sự kiêu ngạo, có những đội bóng tuyệt vời ở đó và rất khó để nói ai có thể vô địch World Cup. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở World Cup, nhưng chúng tôi chắn chắn sẽ để lại những giọt mồ hôi cuối cùng trên sân”.

Tin cùng chuyên mục