Phần thưởng cho “người hùng vô danh” Matic

Tiền vệ Nemanja Matic đã đồng ý một hợp đồng 3 năm mới tại Man.United, giữ tiền vệ sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 8 tới ở lại Old Trafford cho đến năm 2023.

Nemanja Matic đang là chốt chặn hiệu quả ở giữa sân của Man.United. Ảnh: Getty Images
Nemanja Matic đang là chốt chặn hiệu quả ở giữa sân của Man.United. Ảnh: Getty Images

Sự nghiệp của người Serbia tại Man.United tưởng chừng kết thúc vào tháng 1, khi tiền vệ này sẵn sàng ra đi trong cửa sổ chuyển nhượng mùa đông. Anh buộc phải trở lại với kế hoạch của HLV Ole Gunnar Solskjaer trong thời gian vắng mặt của Paul Pogba và Scott McTominay vì chấn thương, và từ đây một sự thay đổi lớn lao đã đến khi đóng góp của Matic góp phần giúp Quỷ đỏ tiến đi trên hành trình 15 trận bất bại.

Vào tháng 3, Man.United đã kích hoạt ưu tiên ký thêm một năm trong hợp đồng trước đó của Matic, trước khi họ thật sự bị thuyết phục bởi màn trình diễn của anh sau dịch Covid-19. Với các thông số ấn tượng, như thành công gần 94% số đường chuyền sau 4 lần ra sân kể từ khi mùa giải nối lại (chỉ kém 96,1% của Rodri cho Man.City), hay 77,8% thành công trong các pha tranh chấp tay đôi… Nếu Paul Pogba trở lại hợp cùng Bruno Fernandes làm nên sự tươi mới trong thế trận tấn công, thì Matic với trung bình 37 phút có một pha tắc bóng là mảnh ghép hoàn hảo khi dọn dẹp mọi mối nguy hướng về khu thành đội nhà, như đánh giá của Luke Shaw mới đây chỉ ra.

“Tôi rất vui vì tôi sẽ tiếp tục là một phần của CLB tuyệt vời này”, Matic nói trong ngày gia hạn. Và chỉ tuần trước, ngôi sao 31 tuổi cũng nói về nỗ lực hồi sinh sự nghiệp tại Old Trafford: “Tôi luôn cố gắng trở nên chuyên nghiệp và nỗ lực hết mình khi ở trên sân. Tôi đã chơi bóng đá từ lâu và tình huống này là bình thường, đôi khi bạn không chơi và HLV không xem bạn là lựa chọn đầu tiên. Bạn có thể chấp nhận hoặc không, nhưng bạn phải chuyên nghiệp. Bạn phải làm việc chăm chỉ, chờ đợi cơ hội và nắm bắt nó. Tôi luôn tin vào chất lượng của mình và tôi biết nếu làm việc chăm chỉ thì thời gian của tôi sẽ quay trở lại. Bây giờ tình hình đã khác, HLV tin tưởng tôi hơn. Tôi là một người lính và tôi chờ đợi những chỉ dẫn từ đội ngũ huấn luyện”.

Phần thưởng cho “người hùng vô danh” Matic ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer và Matic đã tìm thấy tiếng nói chung. Ảnh: Getty Images

Trong khi, HLV Solskjaer cũng chào đón “bản hợp đồng mới” giá trị hàng đầu này: “Tôi rất vui vì Nemanja đã ký hợp đồng mới, tôi biết kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp và khả năng lãnh đạo của cậu ấy sẽ là vô giá đối với tập thể tài năng trẻ này. Chúng tôi có sức mạnh rất lớn ở hàng tiền vệ và các thuộc tính của Nemanja góp một phần quan trọng trong đó. Nemanja đã ở đây được 3 mùa và thực sự hiểu các giá trị khi chơi cho Man.United”.

Matic gia nhập Man.United từ Chelsea vào năm 2017, đã chơi 114 trận và ghi 4 bàn.

Tin cùng chuyên mục