Phán quyết về Man.City công bố vào nửa đầu tháng 7

Man.City sẽ biết số phận của mình ở Champions League hai mùa tới vào “nửa đầu tháng 7”, đó là xác nhận từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) sau khi kết thúc phiên điều trận kéo dài 3 ngày vào  hôm thứ tư.

Man.City biết số phận của mình ở Champions League hai mùa tới vào “nửa đầu tháng 7”.
Man.City biết số phận của mình ở Champions League hai mùa tới vào “nửa đầu tháng 7”.

Man.City đã bị cấm 2 năm khỏi các giải đấu cúp châu Âu (dự kiến mùa 2020-2021 và 2021-2022), và nộp khoản tiền phạt 30 triệu EUR sau phán quyết của UEFA hồi tháng 2 khi họ bị kết tội vi phạm Quy tắc công bằng tài chính (FFP). Án phạt của UEFA nêu rõ, là dựa trên kết quả điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB châu Âu (CFCB), khẳng định rằng “Man.City đã phóng đại doanh thu tài trợ của mình trong các tài khoản và thông tin hòa vốn được gửi tới UEFA từ năm 2012 đến 2016”. Ngoài ra, Man.City cũng bị tăng nặng tội vì “không hợp tác trong cuộc điều tra của CFCB”.

Nhà vô địch Anh sau đó nộp đơn kháng cáo lên CAS, và phiên điều trần ở Lausanne, Thụy Sĩ cũng đã kết thúc vào thứ tư với một quyết định dự kiến được công bố trong khoảng 4 tuần nữa. Tuyên bố của CAS nêu rõ: “Phiên tòa phân xử của Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) giữa Manchester City FC và Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã kết thúc hôm nay. Phiên điều trần, được bắt đầu vào sáng ngày 8-6-2020, được thực hiện trực tuyến với các bên tham gia ở Lausanne và London, cùng các nhân chứng ở nhiều quốc gia, và đã tuận thủ đúng theo lịch trình đã lên kế hoạch”.

“Vào cuối phiên điều trần, cả hai bên bày tỏ sự hài lòng đối với việc tiến hành thủ tục. Hội đồng trọng tài phụ trách vấn đề này sẽ bắt đầu thảo luận và sẵn sàng cho một phán quyết sau đó. Quyết định dự kiến sẽ được ban hành trong nửa đầu tháng 7-2020. Ngày chính xác sẽ được thông báo trong thời gian tới”.

Hồi tháng 11 năm ngoái, CAS từng từ chối đơn của Man.City yêu cầu cần bác bỏ mọi lệnh trừng phạt nào từ UEFA nhắm vào họ vì cáo buộc gian lận tài chính. Vì vậy, với lần thụ lý vụ kiện theo thủ tục này của CAS, dự báo khả năng vẫn ở thế cân bằng. Và trong trường hợp Man.City - đội nhiều khả năng kết thúc nhì bảng Premier League mùa này - thất bại sau phán quyết của CAS, thì đội thứ 5 Premier League sẽ thay vị trí họ ở Champions League, và trớ trêu đó có thể là kình địch cùng thành phố Man.United.

Tin cùng chuyên mục