20 giờ ngày 16-6

Phần Lan – Nga: Lợi thế sân nhà giúp Gấu Nga thức tỉnh

Phần Lan chỉ cần hòa chủ nhà Nga là cò thể bỏ túi suất vè vào vòng knock-out với 4 điểm trong tay. Nhưng Gấu Nga đã sau khi nhận một bài học từ ứng viên vô địch Bỉ, đã phải thức tỉnh để thắng bằng được nước láng giềng phương Bắc.
Teemo Pukki của Phần Lan và Artem Dzyuba của Nga
Teemo Pukki của Phần Lan và Artem Dzyuba của Nga

Bất ngờ đã diễn ra ngay lượt trận đầu khiến vị thế 2 đội hoán đổi cho nhau một cách không ngờ. Khi Phần Lan thực hiện chuyến hành trình ngắn qua Vịnh Phần Lan để đến Saint Petersburg, chẳng ai tin họ đã đặt 1 chân vào vòng knock-out khi chỉ cần hòa là lấy vé sớm. Gấu Nga sẽ phải buộc họ ‘rút chân lại’ bằng một chiến thắng cách biệt trên sân nhà.

Trong khi Joel Pohjanpalo đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Phần Lan trước Đan Mạch và Lukas Hradecky đã cản phá một quả phạt đền trong một trận đấu bị lu mờ bởi tình huống khẩn cấp liên quan đến Christian Eriksen, Nga đã nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở vòng chung kết EURO, khi Bỉ chứng minh mình quá mạnh bằng tỷ số 3-0.

Một ngày trước trận đấu thứ 2, báo chí Nga rên rỉ việc hậu vệ cánh kỳ cựu Yuri Zhirkov phải rút lui hôm qua vì chấn thương. Tờ Championat chạy dòng tít: ‘Chúng ta đã mất ông nội rồi!’. Cầu thủ 37 tuổi là người duy nhất còn sót lại trong đội hình Nga từng đứng thứ 3 tại EURO 2008.

Phần Lan – Nga: Lợi thế sân nhà giúp Gấu Nga thức tỉnh ảnh 1 Trang nhất tờ Championat chỉ nói về 'ông nội' Yuri Zhirkov
Chẳng tờ báo nào lo lắng chuyện bị loại sớm nếu hòa Phần Lan. Dù Nga không có chiến thắng trong sáu trận ở các vòng chung kết EURO gần nhất (hòa 2 và thua 4), nhưng họ nắm chắc chiến thắng khi gặp đối thủ láng giềng Phần Lan, bởi trong 18 lần chạm mặt, họ chỉ thua Phẩn Lan đúng 1 lần ở Olympic 1912.

Phóng viên Nga, Artur Petrosyan tiết lộ: Bầu không khí bên trong trại huấn luyện đã được cải thiện nhiều vào thứ Hai và thứ Ba với những cầu thủ mỉm cười trở lại và mong chờ trận đấu này. Các học trò của Stanislav Cherchesov hoàn toàn nhận thức được nhiệm vụ mà họ phải làm và chuẩn bị đối mặt với một tình huống phản công. Bây giờ họ có khả năng xếp đội hình với 4 người ở phía sau, đó là một bất ngờ trong trận gặp Bỉ. 

Cây bút Mikael Eravouri của Phần Lan nhận định: Với 3 điểm từ trận mở màn, Phần Lan chịu ít áp lực hơn Nga. Họ cần tập trung vào cùng một trận đấu nhỏ gọn đã giúp họ giành được chiến thắng ở lần trước. Trước những người hâm mộ của mình, Nga sẽ không phải là thử thách dễ dàng. Không phải lo lắng về chấn thương, HLV Markku Kanerva ít nhiều sẽ tung ra sân trong đội hình tương tự như trận gặp Đan Mạch.

Đội hình dự kiến
Phần Lan: Hradecky; O'Shaughnessy, Arajuuri, Toivio; Uronen, Kamara, Sparv, Lod, Raitala; Pukki, Pohjanpalo
Nga: Shunin; Barinov, Dzhikiya, Semenov; Mário Fernandes, Zobnin, Ozdoev, Karavaev; Miranchuk, Golovin; Dzyuba

Dự đoán: Phẩn Lan – Nga 0-2
Nga buộc phải thắng vả họ sẽ làm được điều đó trước đối thủ dưới cơ. Lợi thế sân nhà luôn giúp Nga lấn át đối thủ và chẳng CĐV Nga nảo lo lắng chuyện bị cầm hòa. Đó là thực tế cuộc chiến ở St Petersburg

Quan điểm của các nhà cầm quân:

HLV Markku Kanerva (Phần Lan): "Chúng tôi phải cải thiện khả năng tấn công của mình. Chúng tôi cần tạo ra nhiều cơ hội và ghi nhiều bàn thắng hơn. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn. Nga phải thắng trận này; họ sẽ bị tổn thương và sẽ rất hung hãn. Mọi thứ trong bảng đều cởi mở. Chúng tôi đang xem xét mọi thứ có thể làm để giành chiến thắng hoặc ít nhất là có được 1 điểm".
HLV Stanislav Cherchesov (Nga): "Phần Lan vừa đánh bại Đan Mạch; họ là một đội bóng cứng rắn, có tổ chức. Họ phòng ngự sâu và nguy hiểm trên hàng công. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để ngăn chặn họ và tránh cho họ cơ hội phản công.

Tin cùng chuyên mục