2 giờ ngày 22-6

Phần Lan – Bỉ: Quỷ đỏ sẽ thắng Phẩn Lan vì… Eriksen

Không giống như Hà Lan, tuyển Bỉ chỉ sớm lấy vé vào vòng knock-out chứ chưa thực sự thắng ngôi đầu bảng. Vì thế họ sẽ phải tung sức để hạ gục đối thủ Bắc Âu, cùng lúc giúp Đan Mạch và Eriksen vào vòng sau.
Phần Lan – Bỉ: Quỷ đỏ sẽ thắng Phẩn Lan vì… Eriksen

Tuyển Bỉ cho thấy mình là đội bóng nghĩa khi và nhiều tình cảm khi tham gia động viên Christian Eriksen trong trận gặp Đan Mạch. Họ thậm chí ‘buông’ cho Lính chì dẫn trước trong hiệp 1 và chỉ tung quân chủ lực vào thắng ngược trong hiệp 2. Nhưng dù vậy, họ vẫn bị mang tiếng là thừa gió bẻ măng, nhân lúc Đan Mạch khốn khó vì Eriksen để ghi chiến thắng. Báo chí Đan Mạch tiết lộ một tin quan trọng là tuyển Bỉ không nuốt lời và họ sẽ giúp… Eriksen bằng cách đè bẹp Phần Lan ở trận cuối vòng bảng.

Phần Lan – Bỉ: Quỷ đỏ sẽ thắng Phẩn Lan vì… Eriksen ảnh 1
Nếu Bỉ thắng Phần Lan, Đan Mạch có thể lấy ngôi nhì bảng B chỉ bằng tỷ số 1-0 trước Nga. Lúc đó, Phần Lan, Nga và Đan Mạch cùng có 3 điểm khi lần lượt thắng nhau với cùng tỷ số 1-0. Ngôi thứ sẽ phải so đọ qua hiệu số thắng bại, nơi Đàn Mạch đang chiếm ưu thế khi chỉ thua Bỉ 1-2. Còn Nga là 0-3. 

Báo chí Đan Mạch cho rằng Bỉ phải giữ lời hứa bằng cách thắng Phần Lan 3-0. Nhưng giới chuyên môn cho rằng Bỉ chỉ cần thắng Phần Lan 1-0, 2-0 hoặc 3-1. Miễn là đừng lặp lại tỷ số 2-1 mà họ từng thắng Đan Mạch.

Phần Lan chỉ thua Bỉ 3 điểm nên nều thắng tại St Petersburg, chính họ sẽ qua mặt đối thủ để chiếm ngôi đầu bảng. Nhưng liệu Phần Lan có thể gây sốc trong cuộc chiến này.

Hãy nhìn vào lịch sử đối đầu, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết là tuyển Bỉ đang lép vế trước Phần Lan. Qua 11 lần chạm trán, Phần Lan thắng 4 trận, Bỉ thắng 3 trận, Phần Lan ghi 20 bàn, Bỉ chỉ có 19.Hai lần găp gần nhất giữa họ đều hòa khi Lukaku gỡ hòa phút 89 ở Brussels vào tháng 6-2016; trước đó cũng là tỷ số 1-1 ở Ghent vào tháng 2-2011. 

Hai trận hòa đó cũng giúp Phần Lan kéo dài chuỗi trận bất bại trước Bỉ lên con số 7 (4 thắng, 3 hòa). Liệu lần gặp này Bỉ có thể khắc chế đ0ối thủ kỵ rơ như Phần Lan hay không.

Phóng viên Mikael Eravouri (Phần Lan): Phần Lan cần phải tìm cách bóp chết Bỉ. Mặc dù đối thủ của họ có thể chọn dành thời gian chơi cho các thành viên khác trong đội, nhưng điều này không nhất thiết sẽ khiến nhiệm vụ trở nên dễ dàng hơn. Phần Lan đã chơi phòng ngự cho đến nay, nhưng Markku Kanerva có thể chọn xáo trộn hàng tiền vệ của mình và tấn công khi ông tìm cách bổ sung một mũi nhọn.

Phóng viên Bỉ, Alyssa Saliou tiết lộ: Roberto Martínez cho biết Kevin De Bruyne và Axel Witsel sẽ xuất phát cùng với Eden Hazard, và vì Bỉ đã đoạt vé đi tiếp nên cậu thiếu niên Jérémy Doku có thể sẽ trải nghiệm những phút đầu tiên tham dự EURO. Bỉ sẽ đứng đầu bảng với một trận hòa nhưng Martínez muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Sau một khởi đầu khó khăn trước Đan Mạch, tôi chắc chắn rằng đội bóng của ông sẽ nhanh chóng thoát khỏi vòng cấm. Và với tất cả kinh nghiệm và tài năng của Bỉ, Phần Lan sẽ có những phút giây không dễ dàng.

Đội hình dự kiến
Phần Lan: Hradecky; O'Shaughnessy, Arajuuri, Toivio; Uronen, Kamara, Sparv, Kauko, Raitala; Pukki, Lod
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, Lukaku, E Hazard

Dự đoán: Phần Lan – Bỉ 0-1

Tiếng nói người trong cuộc
HLV Markku Kanerva (Phần Lan): "Chúng tôi thực sự mong chờ trận đấu có lẽ là quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Phần Lan. Thật tuyệt vời khi chúng tôi đang ở giai đoạn này với mọi thứ vẫn còn trong tay. Chúng tôi thậm chí có thể giành chiến thắng ở vòng bảng. Có quá nhiều thứ để chơi".
Thủ thành tuyển Bỉ Thibaut Courtois: "Việc giành chiến thắng ở vòng bảng là rất quan trọng, đó là điều mà chúng tôi chắc chắn sẽ hướng tới”. 

Tin cùng chuyên mục