Cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn 2018

Phan Hoàng Thái gia tăng khoảng cách điểm áo xanh

Trong chặng 7 diễn ra vào sáng nay từ Cần Thơ đi Trà Vinh (95 km), tay đua Phan Hoàng Thái tiếp tục nới rộng khoảng cách điểm áo xanh với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tay đua nổi tiếng về kỹ năng đi đèo đang muốn chứng tỏ anh còn có khả năng nước rút cũng không kém. 

Tay đua Minh Thiện ung dung cán đích đầu tiên.
Tay đua Minh Thiện ung dung cán đích đầu tiên.

Xét thấy khoảng cách 8 điểm so với Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) khá mong manh, BHL Domesco Đồng Tháp quyết định cho chiếc áo xanh Phan Hoàng Thái tiếp tục tấn công nhằm giãn thêm điểm, nắm chắc phần thắng nhiều hơn. Sau nhiều đợt tấn công bất thành, tay đua từng mặc áo đỏ Cúp Truyền hình cuối cùng cũng thoát đi cùng 6 tay đua khác, trong đó Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang có 2 tay đua Đắc Thời và Hoàng Giang và Bike Life Đồng Nai chỉ có Hoàng Thịnh.

Nhờ thế trận hơn người này của An Giang trong việc đánh chiếm giải đồng đội, Phan Hoàng Thái luôn duy trì trong tốp đầu, bỏ lại tốp sau Quân khu 7 đang bảo vệ cho áo vàng Quách Tiến Dũng trong khoảng thời gian giao động từ 30 giây đến 1 phút 30 giây. Trong 3 điểm Sprint giải thưởng dọc đường, tay đua của Đồng Tháp có được 1 cái nhất, 1 cái nhì kiếm thêm được 8 điểm thưởng áo xanh.

Trong 30 km cuối, thời tiết trời mưa một phần nào ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn, nhất là đường trơn trượt khiến một tốp hơn 20 tay đua bị té ngã. Nhưng rất may không có trường hợp nào bị chấn thương nặng.

Gần đích đến, tay đua Minh Thiện (Vĩnh Long) xuất sắc một mình thoát khỏi tốp đầu cán đích đầu tiên lần đầu tiên thắng chặng. Ngay sau đó 6 giây, tay đua trẻ của đội Bike Life Đồng Nai Cao Hoàng Thịnh vượt qua Phan Hoàng Thái, Nguyễn Hoàng Giang giành vị trí thứ hai chặng.

Với việc về hạng ba chặng có thêm 10 điểm thưởng, Phan Hoàng Thái củng cố vững chắc chiếc áo xanh sau 7 chặng khi gia tăng khoảng cách với người thứ hai là tay đua Jay (Philippines) lên 20 điểm. Chiếc áo vàng vẫn thuộc về Quách Tiến Dũng và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đứng đầu giải đồng đội.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Về Nông Thôn – Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời do Tập đoàn Lộc Trời tổ chức sẽ thi đấu chặng 8 từ Bến Tre đi Mộc Hoá (101 km). 

Tin cùng chuyên mục