Phạm Thị Hải Yến là gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2021

Tiền đạo Phạm Thị Hải Yến, người đã giành giải thưởng Quả bóng bạc nữ Việt Nam năm 2021 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức đã có tên trong danh sách 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2021.

Tổng biên tập báo SGGP Tăng Hữu Phong trao tặng Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2021 cho tiền đạo Phạm Thị Hải Yến tại Gala trao thưởng diễn ra tối 16-2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tổng biên tập báo SGGP Tăng Hữu Phong trao tặng Quả bóng bạc nữ Việt Nam 2021 cho tiền đạo Phạm Thị Hải Yến tại Gala trao thưởng diễn ra tối 16-2. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thành đoàn Hà Nội đã công bố danh sách 10 gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu là những cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong một năm qua tại các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, quốc phòng –an ninh, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Trong 10 gương mặt, ở lĩnh vực thể thao, cầu thủ bóng đá nữ Phạm Thị Hải Yến vinh dự được nhận vinh danh này. Năm 2021, Hải Yến là 1 trong những cầu thủ tiêu biểu của bóng đá nữ Việt Nam đã góp công quan trọng cùng đội tuyển quốc gia giành tấm vé dự FIFA World Cup bóng đá nữ năm 2023 sau khi thi đấu tại cúp châu Á 2022 vừa qua. Mới đây, Hải Yến cũng vinh dự được nhận giải thưởng Quả bóng Bạc năm 2021 do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

Tháng 9 năm ngoái, Hải Yến đã kết thúc thời gian học tập khi tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân loại giỏi chuyên ngành huấn luyện thể thao tại Đại học TDTT Bắc Ninh.

Tại giải bóng đá vô địch quốc gia năm 2021, Hải Yến và các đồng đội tại CLB nữ Hà Nội Watabe đã xếp hạng nhì và giành HCB chung cuộc.

Năm ngoái, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng của CLB bóng đá nam Hà Nội đã vinh dự được chọn là gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu năm 2020.

Tin cùng chuyên mục