Phạm Minh Tuấn sẽ quyết đấu với Lý Hoàng Nam tranh ngôi số 1 quần vợt Việt Nam

Nhiều khả năng tay vợt thống trị giải vô địch quốc gia Phạm Minh Tuấn sẽ chạm trán với tay vợt nổi danh Lý Hoàng Nam tại giải quần vợt Tây Ninh mở rộng – Cúp Hải Đăng khởi tranh vào sáng mai nhằm xác định ngôi vương quần vợt Việt Nam

Phạm Minh Tuấn sẽ quyết đấu với Lý Hoàng Nam
Phạm Minh Tuấn sẽ quyết đấu với Lý Hoàng Nam

Nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp có cơ hội cọ xát nâng cao trình độ, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Tây Ninh kết hợp cùng nhà tài trợ của công ty Cổ phần Thương mại Hải Đăng tổ chức giải diễn ra từ ngày 8 đến 14-12 với sự góp mặt của các tay vợt hạng chuyên nghiệp hàng đầu và phong trào nổi tiếng. Giải gồm 4 nội dung, đơn nam chuyên nghiệp, đôi nam siêu cúp không giới hạn trình; đôi nam 2.000 điểm; đôi nam 1750 không giới hạng trình độ. 

Tuy chỉ là giải địa phương, nhưng chất lượng VĐV tham dự còn hấp dẫn hơn 3 giải trong hệ thống thi đấu quốc gia năm 2017 khi có sự góp mặt của tay vợt được mọi người yêu thích Lý Hoàng Nam. Tay vợt đang khoác áo Becamex Bình Dương có dịp trở về “Quê cha, đất tổ” phục vụ cho khán giả Tây Ninh những trận cầu hấp dẫn.

Đáng chú ý nội dung đơn nam chuyên nghiệp quy tụ được 8 tay vợt mạnh gồm: Lý Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn, Trịnh Linh Giang, Đỗ Minh Quân, Vũ Artem, Ngô Đức Dương, Trần Hoàng Anh Khoa và Tuấn Hải Đăng. Các tay vợt chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt (đánh 1 ván), rồi chọn 2 tay vợt đầu bảng vào tranh bán kết, chung kết (3 ván thắng 2).

Như chúng ta đã biết, tay vợt Đà Nẵng Phạm Minh Tuấn trong năm 2017 không có đối thủ tại giải trong nước khi toàn thắng giành chức vô địch 3 giải quan trọng: giải nam quốc gia, vô địch quốc gia, các tay vợt xuất sắc. Thế nhưng cả 3 giải đó, Lý Hoàng Nam do bận thi đấu quốc tế không góp mặt. Chưa gặp nhau trong hơn 1 năm qua, giới chuyên môn và người hâm mộ rất mong đợi trận cầu giữa Lý Hoàng Nam và Phạm Minh Tuấn diễn ra để đánh giá trình độ hai tay vợt. Ngoài ra, giải còn hấp dẫn khi có tay vợt đang lên Trịnh Linh Giang cũng như sự trở về từ đất Mỹ của tượng đài quần vợt Việt Nam 10 lần vô địch quốc gia Đỗ Minh Quân. 

Quy mô giải thưởng của giải cũng thuộc loại khủng khi vô địch đơn nam, đôi nam siêu cúp là 50 triệu đồng, hạng nhì 30 triệu đồng, hạng ba 15 triệu đồng. BTC cũng mời trọng tài của Liên đoàn quần vợt Việt Nam điều hành giải nhằm tạo tính công bằng hơn dù đây chỉ là sân chơi phong trào.

 Được biết trong thời gian tới, Tây Ninh đang muốn phát triển mạnh quần vợt phong trào lẫn đỉnh cao. Theo đó, với sự hỗ trợ của Công ty Hải Đăng, Sở VH TT và DL Tây Ninh sẽ tổ chức 1 giải quốc gia nằm trong hệ thống Việt Protour của LĐQV Việt Nam và 1 giải trẻ quốc gia. Bên cạnh đó, Tây Ninh cũng đang hoạch định xây dựng 1 đội chuyên nghiệp thi đấu các giải quốc gia. 

Tin cùng chuyên mục