Phải thay đổi kế hoạch

HLV Jose Mourinho thừa nhận chấn thương nghiêm trọng của Zlatan Ibrahimovic và Marcos Rojo đã buộc ông phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè này.
Jose Mourinho thật sự phải lo trước bài toán nhân sự ở mùa tới.
Jose Mourinho thật sự phải lo trước bài toán nhân sự ở mùa tới.
HLV Jose Mourinho thừa nhận chấn thương nghiêm trọng của Zlatan Ibrahimovic và Marcos Rojo đã buộc ông phải thay đổi kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè này.

Cả 2 cầu thủ trên đều chấn thương dây chằng đầu gối, đó là chấn thương nghiêm trọng và theo thông tin gần đây, họ đều không thể ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải mới. Riêng trường hợp của Ibrahimovic, tiền đạo 35 tuổi người Thụy Điển ký hợp đồng từng năm và với 28 pha lập công mùa này, xem như kế hoạch ký hợp đồng mới của Man.United phá sản và thiếu hụt một mũi nhọn là rất rõ ràng. “Tôi không thể đợi khi biết cầu thủ của mình vắng mặt trong thời gian dài”, Mourinho nhấn mạnh. 

Mourinho gần đây tiết lộ ông đã bắt tay vào nỗ lực xây dựng đội hình trong mùa hè này. Theo nguồn tin mà ESPN FC nhận được, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã lên kế hoạch phải bổ sung bằng được 4 bản hợp đồng “quan trọng”, bao gồm một tiền đạo và một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Lẽ ra, ngôi sao tấn công Antoine Griezmann của Atletico Madrid là mục tiêu số 1 mà Mourinho cần thực hiện, nhằm san san gánh nặng ghi bàn với Ibrahimovic, nhưng giờ thì khả năng siêu sao người Thụy Điển không thể tiếp tục gắn bó với Man.United là gần như chắc chắn nên ông buộc phải tìm người thay thế.

Cũng trong thứ Năm, đài Cadena Ser của Tây Ban Nha tiết lộ, HLV Mourinho đã có cuộc gọi cá nhân nhằm thuyết phục Alvaro Morata gia nhập Man.United. Báo cáo cho biết, chân sút 24 tuổi người Tây Ban Nha đang thất vọng và quyết rời sân Santiago Bernabeu vào mùa hè này, trong lúc Man.United đang cần gấp một số 9 chất lượng để thay Ibrahimovic. Ở một động thái tương tự, tờ Don Balon khẳng định Mourinho đã có cuộc gọi với trung vệ Raphael Varane (cũng của Real Madrid) nhằm thuyết phục anh đến với mình ở Old Trafford. Theo báo này, Mourinho chưa bao giờ ngừng liên lạc với cậu học trò mà ông từng “nâng đỡ” lên đội hình chính trong thời gian làm việc tại Real.

Tin cùng chuyên mục