“Phải ngăn cản Ronaldo hoặc chết”

Vào ngày 26-4, trận lượt đi bán kết Champions League mới diễn ra, nhưng bắt đầu từ bây giờ mọi thứ đã “nóng hơn” bao giờ hết. Minh chứng mới đây, James Rodriguez đã có lời cảnh báo dành cho đồng đội trong màu áo Bayern Munich trước khả năng ghi bàn của Cristiano Ronaldo.

James (phải) hiểu rõ sự lợi hại của Ronaldo trong khâu ghi bàn. Ảnh: Getty Images.
James (phải) hiểu rõ sự lợi hại của Ronaldo trong khâu ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

Với pha lập công trong trận đấu với Athletic Bilbao vừa qua, Ronaldo đã tạo kỷ lục lần thứ hai liên tiếp giống nhau về số trận ghi bàn cho Real. Cụ thể trước đây, Ronaldo cũng từng ghi bàn ở 12 trận liên tiếp cho Real từ tháng 9-2014 đến tháng 11-2014. Trong 12 trận gần nhất, Ronaldo đã ghi tổng cộng 22 bàn. Danh sách nạn nhân bị “dội bom” của Ronaldo lần lượt là Real Sociedad (3 bàn), Paris Saint-Germain (2), Betis (1), Alaves (2), Getafe (2), PSG (1), Eibar (2), Girona (4), Juventus (2), Atletico Madrid (1), Juventus (1) và Bilbao (1).

Đấy rõ ràng là hiệu suất khủng khiếp mà siêu sao người Bồ Đào Nha có lập được ở cái tuổi 33. Nhìn vào phong độ đó của Ronaldo, đồng đội trong màu áo Real phải “choáng”. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Marcelo thừa nhận: “Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi có niềm tin tuyệt đối vào Ronaldo cũng như tất cả các cầu thủ Real khác. Tôi chắc chắn rằng Ronaldo sẽ tập trung và quyết tâm nhiều hơn để nâng cao thành tích 12 trận ghi bàn liên tiếp trong chặng đường sắp tới.”

Phong độ của Ronaldo còn khiến đồng đội phải “sốc” như vậy. Tất nhiên với đối thủ thì hẳn kinh ngạc gấp nhiều lần. Không sâu sau khi HLV Jupp Heynckes của Bayern thừa nhận bản thân e ngại Ronaldo sẽ hủy diệt Hùm xám. Mới đây đến cậu học trò James Rodriguez lại cảnh báo đồng đội về điều này.

Từng có thời gian chơi trong màu áo Real, đồng thời thân thiết và coi Ronaldo là thần tượng, James đâu còn lạ gì khả năng “săn bàn” của siêu sao người Bồ Đào Nha. Minh chứng rõ nhất là tứ kết lượt về Champions League mùa trước, Ronaldo đã biến hàng thủ Bayern thành “trò hề” với cú hat-trick ghi được.

Để rút kinh nghiệm, James muốn các đồng đội trong màu áo Bayern phải hết sức cẩn trọng với Ronaldo: “Ronaldo là một cái máy ghi bàn, anh ấy đã chứng minh điều này nhiều lần. Và những con số đã nói lên điều đó. Tôi hy vọng Bayern sẽ có một ngày tốt lành với khả năng phòng ngự đủ khóa chặt anh ấy, qua đó khiến Ronaldo không có được 2 trận đấu xuất sắc trước chúng tôi. Nói chung phải làm mọi cách để Ronaldo không thể ghi bàn, nếu không chúng tôi sẽ chết. Tuy nhiên, Real không chỉ có mỗi Ronaldo, họ còn những cầu thủ khác xuất sắc chẳng kém.”

Tin cùng chuyên mục