Phá dớp tứ kết, HLV Guardiola “muốn nhiều hơn nữa”

HLV Pep Guardiola tuyên bố rằng Man.City của ông “muốn nhiều hơn thế” khi họ tiến vào bán kết Champions League và tiếp tục hành trình chinh phục 4 danh hiệu mùa này.

HLV Pep Guardiola và ban huấn luyện của mình vỡ òa sau chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và ban huấn luyện của mình vỡ òa sau chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Phil Foden ấn định chiến thắng 2-1 tại Borussia Dortmund hôm thứ tư, để giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận tứ kết, và thiết lập cuộc đụng độ bán kết với Paris SG. Đội bóng của HLV Guardiola tiếp tục nỗ lực giành được “cú ăn 4” Champions League, Premier League, FA Cup và Cúp Liên đoàn lần đầu tiên trong lịch sử. Man.City cũng đã kết thúc chuỗi trận khốn khổ của mình ở vòng tứ kết trong mỗi 3 mùa giải để lọt vào bán kết Champions League lần đầu kể từ năm 2016.

HLV Guardiola nói: “Tôi vô cùng hạnh phúc cho CLB này, cho Chủ tịch này và cho người hâm mộ, tất cả mọi người. Đối với tất cả chúng tôi, cần phải vào đến bán kết và bây giờ chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Đã đến lúc ăn mừng và uống thật nhiều rượu, sau đó chuẩn bị đối mặt với Chelsea (ở bán kết FA Cup vào thứ bảy). Chúng tôi cần 3 chiến thắng để trở thành nhà vô địch Premier League, vì vậy điều quan trọng là phải tiếp tục theo cách này”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen cho người ghi bàn mang về chiến thắng trận đấu là Foden - cũng là người cũng đã ghi bàn thắng ở phút 90 trong trận lượt đi tuần trước để ấn định chiến thắng 2-1 trên sân nhà. HLV Guardiola nói: “Bàn thắng thứ 2 của Phil ở Manchester là rất quan trọng. Bạn có cảm giác cậu ấy là một chàng trai không bao giờ che giấu và cậu ấy luôn tạo ra điều gì đó. Phil đã ghi 2 bàn thắng quan trọng để giúp chúng tôi vào bán kết”.

Phá dớp tứ kết, HLV Guardiola “muốn nhiều hơn nữa” ảnh 1 Phil Foden thật sự cho thấy vai trò ngôi sao ở mùa này. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ người Anh, Jude Bellingham đã đưa Dortmund vượt lên dẫn trước, nhưng quả phạt đền ở hiệp 2 của Riyad Mahrez và pha tấn công mạnh mẽ của Foden đã đưa Man.City lần thứ 2 lọt vào vòng 4 đội hàng đầu châu Âu. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của Man.City, Ilkay Gundogan cho biết: “Thành thật mà nói, CLB và đội bóng này xứng đáng có được điều đó. Hôm nay một lần nữa chúng tôi thể hiện bản lĩnh, chúng tôi chơi không tốt trong 15 phút đầu tiên, chúng tôi không đủ can đảm và sợ hãi khi đánh mất điều gì đó. Đó là điều hiển nhiên. Sau bàn thua đầu tiên, chúng tôi đã có thể cầm bóng và tạo ra cơ hội. Chúng tôi xứng đáng chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục