Petra bị tấn công bằng dao

Petra Kvitova – tay vợt nữ nổi danh người CH Séc – vừa bị tấn công bằng dao, dẫn đến việc phải giải phẫu cả 5 ngón tay của bàn tay trái và với vết thương này, cô sẽ không được phép tạo áp lực lên bàn tay trái trong vòng 3 tháng để gân tay trở nên lành lặn.

Tay vợt từng 2 lần đăng quang danh hiệu Wimbledon đã trải qua một ca phẫu thuật kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ sau khi bị tấn công bằng dao bởi một kẻ đột nhập vào trong căn hộ của cô ở quê nhà.

Trên Twitter, sau khi bị tấn công bằng dao và trước khi phải phẫu thuật, Petra cho biết cô đang rất “run rẩy, nhưng vẫn may mắn là còn sống”. Vụ tấn công xảy ra trong căn hộ của cô ở thành phố Prostejov, cách Prague 260 kilomet về phía Đông Nam. Đó là địa điểm gần một CLB quần vợt nơi cô và tay vợt nam hạng 10 thế giới – anh Tomas Berdych – thường xuyên đến tập luyện.

Tay vợt 26 tuổi dự định tham gia một sự kiện từ thiện ở thành phố Brno (thành phố lớn thứ 2 ở CH Séc) cùng với tay vợt đồng hương kiêm đồng đội thân thiết ở tuyển CH Séc là Lucie Safarova, nhưng đã phải rút lui khỏi cự kiện này. Safarova và Petra là 2 nhân tố chính yếu giúp CH Séc thắng 5/6 danh hiệu Fed Cup gần đây.

Safarova trải lòng một cách xúc động trên trang web Aktualne.cz: “Những gì xảy ra với Petra, có thể xảy ra với bất kỳ ai trong số chúng ta. Tôi vẫn nổi hết da gà khi nghe lại chuyện đó”. Trong khi đó, huyền thoại quần vợt nữ người Mỹ gốc Tiệp Khắc (sinh ra ở CH Séc) – “lão bà” Martina Navratilova viết trên Twitter: “Mới nghe tin về Petra Kvitova và vết thương đau đớn ở tay của cô ấy. Đó là là một cú kéo ngược về phía sau dành cho Petra”.

Tay vợt hạng 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska cho biết: “Tất cả những suy nghĩ của tôi đều dành cho Petra ngay vào lúc này. Quả là một tin tức kinh khủng”.


Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục