Petr “No Mercy” Yan bị cướp đoạt chiến thắng ở UFC 280: Nhiều “cao thủ” tên tuổi bàng hoàng với kết quả!

Dòng trạng thái mới nhất mà Nhà cựu vô địch UFC người Nga - Petr “No Mercy” Yan, để lại trên tài khoản Twitter của anh, từ hôm 23-10, là câu chửi thề rất nặng nề nhắm vào đội ngũ trọng tài chấm điểm trận đấu giữa anh với “Suger” Sean Daniel O’Malley ở sự kiện UFC 280 tại sàn Etihad Arena (Anu Dhabi - UAE). Dòng trạng thái đi thu hút 46 ngàn lượt “thả tim”, như là cách dư luận phản ứng về “bản chất thật sự” của trận chiến bất công hôm đó…

Yan tung cước vào mặt O'Malley
Yan tung cước vào mặt O'Malley

Ở sự kiện UFC 280 diễn ra vào cuối tuần rồi, có 3 trận đấu đáng chú ý. Trong khi Islam Makhachev từ Dagestan thắng Charles “Do Bronx” Oliveira từ Favela bằng Submission một cách đẳng cấp; “Funk Master” Aljamain Sterling cũng hạ gục T.J. Dillashaw bằng TKO; ngược lại, chiến thắng của O’Mallaey bằng điểm số tương đối sau 5 hiệp trước võ sĩ người Nga gây ra rất nhiều tranh cãi, vì Yan luôn hay hơn trong phần lớn thời gian.

Cụ thể, Yan đã 4/6 lần chủ động quật ngã (take-down) O’Malley để đánh sàn. Võ sĩ từng đấu đài biểu diễn trong các hộp đêm vùng Cực Bắc của nước Nga cũng tung ra… 43 đòn quyền-cước trúng người đối thủ so với 44 đòn đấm-đá trúng đích của võ sĩ người Mỹ, nhưng lại không có nổi cú take-down nào. Có thể nói, Yan hoàn toàn kiểm soát trận đấu cho đến nửa cuối hiệp đấu thứ 5, nơi anh trúng đòn bị rách chân mày và đổ máu…

Tuy vậy, chỉ có 1 trọng tài chấm Yan thắng điểm, 2 trọng tài khác nghiêng về phương án võ sĩ người Mỹ giành chiến thắng. Kết quả cuối cùng, O’Malley thắng điểm tương đối: 29-28, 28-29 và 29-28. Kết quả này khiến “Gã điên Ailen” Conor McGregor buông lời cười cợt trên Twitter: “Đây là võ sĩ quyền cước giỏi nhất UFC đó sao? Mắc cười quá???”. Tuy vậy, tất cả những người đàn ông chân chính đều thấy đây là kết quả bất công!

Võ sĩ người Áo gốc Serbia - “Rocket” Aleksandar Rakic viết: “Tôi cảm thấy rất tiếc dành cho… Petr Yan. Gã đàn ông này đã bị cướp lấy chiến thắng những 2 lần liên tiếp (ám chỉ cả trận thua điểm lần trước, khi Yan lại thất bại trong trận tái chiến với Sterling ở UFC 273)”. Nhà Cựu vô địch của UFC -Henry Cejudo cũng viết “dòng tâm trạng” khi tag cả Chủ tịch UFC - Dana White, vào bình luận: “Vụ trộm tồi tệ nhất trong lịch sử của UFC. Tôi hy vọng rằng, môn thể thao của chúng tôi sẽ không biến thành quyền Anh!”.

Ngay cả Blogger thấp con nổi tiếng Hasbick (chỉ cao 1 mét) - người mới ký hợp động hỗ trợ quảng bá cho UFC - cũng lên tiếng vì Yan: “Tôi cũng đang bị sốc mọi người ơi. Liệu Yan có bị xử tội hay không? Câu trả lời của tôi là: Có”. Trong khi đó, đoạn video-clip ghi lại cảnh “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov bàng hoàng chứng kiến trọng tài công bố kết quả trận O’Malley - Yan từ trên khán đài, cho thấy đây là kết quả nực cười.

Phản ứng bàng hoàng của Khabib 

Khabib sau đó chia sẻ dù vẫn dành thời gian ăn mừng với đệ tử - huynh đệ Makhachev: “Kết quả thắng điểm tương đối cho O’Mallay ư? Làm sao? Như thế nào? Không, sao lại có thể như vậy được? Tôi xin thề, tôi chấm điềm thì trao cho anh ấy tất cả mọi hiệp đấu, dù là rất sát sao, nhưng tôi sẽ trao cho anh ấy chiến thắng tất cả mọi hiệp đấu!”.

Võ sĩ người Australia, có cả dòng máu Macedonia - Hy Lạp trong người, anh Alexander Volkanovski, thì gọi thẳng Yan là người chiến thắng: “Đó là một trận đấu căng thẳng và sát sao, cân bằng, nhưng tôi vẫn nghĩ Petr Yan là người chiến thắng. Hiệp 3 khá cân, tuy nhiên, Yan đã kết thúc bằng một cú take-down và tung ra vào đòn quyền rất tốt. Vì thế, tôi ngạc nhiên với quyết định của trọng tài. Trận đấu rất hay, xem thất thú vị vì tính cân bằng. Nhưng nếu các bạn hỏi tôi, ai chiến thắng, hầu như là tôi thích Petr Yan…”.

Tin cùng chuyên mục