Petr Cech chỉ ra điểm yếu của Arsenal

Thủ thành kỳ cựu Petr Cech tin rằng chất lượng của Arsenal không được phản ánh chính xác qua 33 điểm kém hơn ngôi đầu, nhưng họ đang mắc phải điểm yếu chết người và dẫn đến mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử tham dự Premier League.

Petr Cech thất vọng khi là một phần trong mùa giải tệ hại của Arsenal. Ảnh: Getty Images
Petr Cech thất vọng khi là một phần trong mùa giải tệ hại của Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal chỉ xếp thứ 6, đang kém ngôi đầu của Man.City đến 33 điểm và kém vị trí thứ 4 của Tottenham đến 13 điểm. Mùa trước, Pháo thủ chỉ kết thúc thứ 5 và kém nhà vô địch Chelsea đến 18 điểm, nhưng nay thì rõ ràng kết quả đang tồi tệ hơn rất nhiều.

Sau 30 trận, Arenal dù thắng 11 chỉ thua 2 trong 15 trận sân nhà, nhưng họ chỉ thắng 3 và thua 8 trong 12 lần mất điểm trên sân khách, và đây là lý do mà Petr Cech tin rằng đã tàn phá mùa giải của họ. Thủ thành 35 tuổi người CH Séc đánh giá trên BBC: “Đặc biệt là năm ngoái, đó là thất vọng quá lớn khi lần đầu tiên sau 21 năm CLB không thể giành quyền dự Champions League. Chúng tôi phải trả giá vì đã mất điểm trong phân nửa số trận sân khách, tiếc rằng điều này đã không được cải thiện. Chúng tôi vẫn là một trong những đội chơi hay nhất trên sân nhà, nhưng thành tích sân khách thì tệ hại khủng khiếp”.

Arsenal đã 3 lần đối đầu Man.City trên mọi đấu trường mùa này, họ đều thất bại với tỷ số cách biệt ít nhất 2 bàn - bao gồm trận thua 0-3 ở chung kết Cúp Liên đoàn. Mặc dù vậy, Petr Cech nhận định thêm: “Tôi không tin chất lượng của chúng tôi so với Man.City có khoảng cách hơn 30 điểm. Chúng tôi đơn giản là không chơi tốt để theo kịp họ ,và rõ ràng đó là lỗi của chúng tôi. Vì vậy, tôi hiểu được sự thất vọng của người hâm mộ, đặc biệt khi điều nay vẫn đang xảy ra trong hơn 10 năm qua”.

HLV Arsene Wenger đang đối mặt làn sóng yêu kêu gọi từ chức, và nó chắc chắn sẽ còn dữ dội hơn nếu ông không cò duy trì “thói quen” chơi tốt cuối mùa như thời gian qua để cải thiện vị trí của đội. Pháo thủ vẫn còn 8 trận, bắt đầu từ trận đón tiếp Stoke City trên sân nhà và Chủ nhật này, và dù đã quá muộn để tranh vị trí trong tốp 4, thì cách biệt 8 điểm so với vị trí thứ 5 của Chelsea là mục tiêu để ít nhất có thể kết thúc giải ở vị trí tương tự mùa qua.

Nhìn lại những cú nước rút của Pháo thủ thời gian qua. Mùa giải 2012-2013, họ thắng 8/10 trận cuối mùa, và cũng thắng cả 5 lượt trận cuối ở mùa giải sau đó. Mùa 2014-2015, Pháo thủ đã thắng 9/10 trận giữa tháng 2 và tháng 5, và mùa sau đó đã bất bại trong 10 trận cuối cùng để lật đổ Tottenham giành vị trí thứ 2. Còn mùa trước, Arsenal đã giành chiến thắng 5 trận cuối để vượt qua Man.United chiếm vị trí thứ 5.

Tin cùng chuyên mục