Peter Sagan là tay đua xe đạp có sức hút nhiều nhất trên mạng xã hội

Tần suất chiến thắng của Peter Sagan ngày càng ít lại trong những năm gần đây nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của anh ấy. Tay đua người Slovakia vẫn được xem là “ông vua” mạng xã hội của làng xe đạp thế giới.

Peter Sagan vẫn là tay đua được mến mộ nhất
Peter Sagan vẫn là tay đua được mến mộ nhất

Một bảng xếp hạng về số lượng người theo dõi các tay đua chuyên nghiệp trên Facebook, Twitter và Instagram vừa được công bố, Peter Sagan là người dẫn đầu trên Instagram và Facebook với lần lượt 1,9 triệu và 1,6 triệu người theo dõi. Dù vậy, anh chỉ nổi tiếng thứ 5 trên Twitter - người dẫn đầu mạng xã hội này là tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome với 1,5 triệu người. Tuy nhiên, tổng hợp lại thì Peter Sagan vẫn là “ông vua” mạng xã hội với hơn 4.445.000 người theo dõi. Đó là một trong những yếu tố giúp Peter Sagan đang là tay đua được hưởng lớn cao nhất hành tinh.

Bảng xếp hạng lượt người theo dõi trên mạng xã hội của giới xe đạp thế giới

Xếp sau Peter Sagan, lần lượt là hai tay đua người Colombia Rigoberto Urán (3,9 triệu người theo dõi) và Nairo Quintana (3,7 triệu người theo dõi). Rigoberto Urán, tay đua mạnh nhất của Colombia, nổi tiếng thứ hai trên Instagram và Twitter và thứ ba trên Facebook với tổng số người theo dõi là 3,9 triệu. Đáng ngạc nhiên là ngôi sao hạng trung bình khá Nairo Quintana chiễm trệ vị trí thứ ba tổng sắp với 3,7 triệu người theo dõi, thậm chí là được quan tâm nhiều hơn Rigoberto Urán trên Facebook. Nairo Quintana được người hâm mộ quan tâm nhiều một phần là câu chuyện đời như cổ tích khi xuất thân là “cậu bé bán cải” đã vươn tầm ngôi sao.

Peter Sagan thường hay chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội

Hạng 4 và 5 lần lượt là tay đua người Anh Chris Froome (3.183.205 người theo đõi) và Mark Cavendish (2.598.000 người theo dõi). Chris Froome và Mark Cavendish đều tận dụng sự phổ biến của Twitter để bay cao.

Tổng cộng có 11 tay đua sở hữu hơn một triệu người theo dõi. Ngoài 'Big 5’, có một sự sụt giảm đáng kể so với năm ngoái về số lượng người theo dõi ở phần còn lại của câu lạc bộ  “1 triệu” này, bao gồm Richard Carapaz, Egan Bernal, Vincenzo Nibali, Mathieu van der Poel, Geraint Thomas và Julian Alaphilippe.

 Nairo Quintana được chú ý nhiều dù thành tích chưa thật sự là tốt

Kỳ lạ là nhóm này lại không có mặt những tay đua mạnh đang thống trị làng xe đạp thế giới hiện nay như: đương kim vô địch Tour de France Tadej Pogacar, nhà vô địch Olympic và Vuelta a Espana Primoz Roglic...

Primoz Roglic xếp ở vị trí thứ 12 với 967.600 người theo dõi, ngay trên các ngôi sao Bỉ Wout van Aert (915.200 người theo dõi) và Remco Evenepoel (828.500 người theo dõi). Tiếp theo là Alejandro Valverde, vẫn trên 800.000.

Đạt thành tích tốt nhưng Tadej Pogacar lại ít được số người quan tâm

Nhưng Tadej Pogacar, mặc dù 2 năm liền chiến thắng Tour de France, chỉ có thể đứng thứ 16 với 604.615 người theo dõi. Có khoảng cách rất lớn giữa nhóm 16 tay đua đứng đầu với những người tiếp theo. Elia Viviani xếp thứ 17 nhưng chỉ có 391.000 người theo dõi.

Đối với các tay đua nữ, cô gái Hà Lan Marianne Vos thu hút 123.000 người theo dõi trên Twitter, 118.000 trên Instagram và 109.000 trên Facebook, tổng cộng là 350.000 người theo dõi. Nếu tính chung làng xe đạp thế giới (tính cả nam lẫn nữ) thì cô đứng thứ 20, giữa Tom Pidcock và Filippo Ganna.

Nữ tay đua Marianne Vos chia sẻ hình vui nhộn trên Twitter

Cô gái Hà Lan từng nhiều lần vô địch thế giới và chiến thắng hơn 200 chặng đua bị đeo bám sát sao bởi Anna van der Breggen, hơn 322.000 người theo dõi nhưng phần lớn đến từ Facebook. Vị trí trên bục cuối cùng của nữ thuộc về nhà vô địch Paris-Roubaix Femmes Lizzie Deignan trên 316.000 người.

Đối với các đội, đội đua Anh Ineos Grenadiers thống trị trên cả ba mạng xã hội với tổng cộng 2.933.120 người theo dõi. Movistar và Trek-Segafredo lần lượt chiếm các vị trí tiếp theo với 2.034.321 và 1.412.072 người theo dõi. Đội nhà giàu UAE Emirates của tay đua đương kim vô địch Tour de France Tadej Pogacar chỉ xếp thứ 16 với lượng người theo dõi vô cùng khiêm tốn 389.933.

Tin cùng chuyên mục