Pepe: Bồ Đào Nha phải phục hồi tinh thần chiến đấu trước tuyển Pháp

Trung vệ kỳ cựu Pepe tin rằng đội hình Bồ Đào Nha hiện tại cần học tập thế hệ vô địch Euro 2016 về tốc độ thi đấu và khát khao chiến thắng. Có như vậy, họ mới hy vọng đánh bại tuyển Pháp trong trận đấu cuối cùng của bảng F.
Tiến đạo Đức Gnarby đi bóng trước Pepe
Tiến đạo Đức Gnarby đi bóng trước Pepe

Sau thảm bại 2-4 trước tuyển Đức, Bồ Đào Nha đối mặt với thách thức lớn lao khi phải giành điểm trong cuộc đụng độ tuyển Pháp. Trung vệ Pepe nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu ở Budapest: "Chúng tôi cần phải phục hồi những phẩm chất vốn có của mình, một đội quân giàu tính chiến đấu và chơi với sự đoàn kết cai”.

Bồ Đào Nha và Pháp sẽ tái hiện trận chung kết Euro 2016, nơi Bồ Đào Nha thắng 1-0 sau hiệp phụ.

"Sau trận đấu với Đức, chúng tôi rất buồn nhưng sau khi phân tích kỹ lưỡng màn trình diễn vừa qua, chúng tôi muốn thể hiện giá trị của mình. Trận đấu với Đức không tốt, đó là sự thật, nhưng ngày mai chúng tôi có cơ hội để chứng minh những nghi ngờ của mình đã sai và chơi ở mức tốt nhất".

Kết quả thi đấu hôm thứ Hai ở các bảng khác có nghĩa là Bồ Đào Nha chỉ cần hòa Pháp để giành vị trí trong vòng 16 đội, trong khi họ thậm chí có thể vượt qua vòng bảng dù thua, miễn là Hungary không đánh bại Đức ở trận còn lại của bảng F.

Pepe là một trong số ít những người sót lại từ đội vô địch Euro 2016 – một đội hình bị xem là kém cỏi nhưng anh cho rằng đội ngũ hiện tại cần phải cố gắng bắt kịp thế hệ đàn anh về tốc độ làm việc và khát khao chiến thắng. "Chúng tôi cần chơi gần nhau hơn, hỗ trợ lẫn nhau, cho thấy Bồ Đào Nha là nơi có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng cũng làm việc chăm chỉ cùng nhau. Đấy là điều rất quan trọng và khiến chúng tôi được tôn trọng trên toàn châu Âu".

"Mỗi khi được hưởng phạt góc, Đức thực sự bùng nổ và điều đó cho thấy họ muốn đánh bại chúng tôi đến mức nào. Cần phải ganh đua, phải giành được nhiều thứ như Đức đã làm.

Pepe: Bồ Đào Nha phải phục hồi tinh thần chiến đấu trước tuyển Pháp ảnh 1
"Chúng tôi cần giữ bình tĩnh và hít thở sâu. Nếu đặt tất cả phẩm chất của mình vào trận đấu, chúng tôi có mọi cơ hội chiến thắng".

Thất bại trước Đức là lần đầu tiên Bồ Đào Nha để thủng lưới 4 quả sau 58 trận dưới tay HLV Fernando Santos và cũng là lần thứ 2 họ để lọt lưới 3 bàn. Santos nói: “Đó không phải là Bồ Đào Nha mà chúng ta đều biết”. Ông tiết lộ là các cầu thủ đã bị “chìm nghỉm” sau trận đấu, nhưng ông tự tin rằng họ sẽ phản ứng theo đúng cách. "Chúng tôi có những cầu thủ giàu kinh nghiệm và không phải lúc nào họ cũng giành chiến thắng. Có những thời điểm các đội hàng đầu không đối phó tốt với thất bại nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã quen với việc quật khởi trở lại".

Tin cùng chuyên mục