Pep và Man.City chào đón Sterling

HLV Pep Guardiola một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng và những đóng góp của Raheem Sterling trong thời gian ở Man.City. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha không cho rằng việc chân sút 27 tuổi người Anh kết thúc 7 năm tại Etihad là vì thiếu thời gian thi đấu.

HLV Pep Guardiola và Raheem Sterling khi còn ở Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và Raheem Sterling khi còn ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Sterling đã chuyển đến Chelsea vào mùa hè với giá 46,5 triệu bảng, một quyết định mà anh từng giải thích rằng là để tìm kiếm thêm thời gian thi đấu. Tuy nhiên, HLV Guardiola thì khẳng định đó không phải là trường hợp đối với một cầu thủ chưa từng chơi ít hơn 30 trận mỗi mùa Premier League, và đều chơi tối thiểu 47 trận trên mọi đấu trường mỗi mùa trong 6 năm dưới quyền của ông. “Chúng tôi đã cùng nhau làm việc mỗi ngày trong 6 năm ở đây, cậu ấy chơi rất nhiều trận, đã chơi những trận quan trọng nhất”, HLV Guardiola nói. “Trận đấu quan trọng nhất mà chúng tôi từng chơi là chung kết Champions League, Raheem đã chơi trận đấu đó. Nếu cậu ấy vui, chúng tôi rất vui”.

Sau khi rời Liverpool vào năm 2015 với tư cách ngôi sao trẻ đầy tiềm năng, Sterling đã thật sự trưởng thành dưới quyền HLV Guardiola khi ông đến Man.City trong mùa hè năm 2016. Ngôi sao người Anh là một phần quan trọng giúp đội chủ sân Etihad thắng 4 chức vô địch Premier League và 6 danh hiệu quốc nội khác. Hôm nay, Sterling sẽ cùng đội bóng mới Chelsea trở lại sân Etihad thi đấu trận vòng 3 Cúp Liên đoàn vào thứ tư này, và HLV Guardiola hy vọng anh sẽ nhận được sự đón nhận tích cực từ người hâm mộ.

“Tôi hy vọng như vậy, chắc chắn hy vọng như vậy!”, HLV Guardiola nói thêm. “Tôi luôn thích các CLB khi họ chào đón những cầu thủ cũ, những người đã gắn bó nhiều năm và là một nhân vật chủ chốt, một vai trò quan trọng trong nhiều năm. Có thể quên những gì đã xảy ra trong vài tháng qua, đó không phải là thực tế của 6 hoặc 7 năm mà cậu ấy ở đây. Raheem xứng đáng được chào đón nồng ấm, và tôi hy vọng điều tương tự sẽ xảy ra với Gabriel Jesus khi cậu ấy trở lại cùng Arsenal. Cảm ơn rất nhiều, tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất và mong cậu ấy hạnh phúc với quyết định của mình”.

Sterling sau khởi đầu khá tốt thì hiện đang trải qua giai đoạn khó khăn trước khung thành. Chân sút 27 tuổi mới ghi 3 bàn sau 12 trận ra sân ở Premier League, và 5 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục