Pep và màn tổng kết đầy tự hào

Man.City bước vào kỳ nghỉ quốc tế tháng 3 mà vẫn đang hướng đến “cú ăn 4” chưa từng có, sau khi lọt vào bán kết FA Cup với chiến thắng 2-0 trước Everton. Trong khi đó, HLV Pep Guardiola tự hào chỉ ra rằng đội của ông đã thắng 34 trong số 39 trận của họ kể từ kỳ nghỉ quốc tế gần nhất hồi tháng 11.

HLV Pep Guardiola phấn khích về mạch kết quả ấn tượng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola phấn khích về mạch kết quả ấn tượng. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola tổng kết: “Thống kê là, kể từ kỳ nghỉ quốc tế gần nhất, chúng tôi đã chơi 39 trận và thắng 34, hòa 2, thua 3. Trong thời gian mùa đông này, trải qua 4 tháng, chơi 3 ngày một lần, đó là một sự cam kết đáng kinh ngạc. Tôi không có lời nào để diễn tả điều đó! Đó không chỉ là chiến thuật và kỹ năng, đó là tinh thần, luôn sẵn sàng trong mọi trận đấu. Những gì chúng tôi đã làm được còn hơn cả đáng kinh ngạc, thật không thể tin được! Một trong những thành tựu lớn nhất mà chúng tôi đã cùng nhau làm được trong một thời gian dài. Tất nhiên chúng tôi vẫn chưa giành được bất cứ điều gì, và chúng tôi sẽ tập trung cho phần còn lại của các giải đấu”.

Trong chiến thắng trước Everton, chiến thắng thứ 25 trong 26 trận gần nhất, Ilkay Gundogan ghi bàn mở tỷ số ở phút 84 trước khi Kevin De Bruyne ấn định chiến thắng ở phút 90+1, và HLV Guardiola hài lòng khi đội vượt qua một trong những rào cản lớn nhất: “Tôi xem Everton khởi động và thấy sự cam kết, sự tập trung của họ. Họ phòng ngự thực sự quyết liệt theo một nghĩa tích cực. Thực sự, thực sự khó khăn. Nhưng chúng tôi đã kiên nhẫn, không để thủng lưới, và ở cuối cùng chúng tôi đã thắng. Tất cả các cầu thủ đều tuyệt vời, tất cả đều tuyệt vời. Đó là một lời khen đáng kinh ngạc vì chúng tôi biết đây là một trong những trận đấu khó khăn nhất phải chơi ở mùa giải này”.

Pep và màn tổng kết đầy tự hào ảnh 1 Nhưng không quên cảnh báo cầu thủ cần tự bảo vệ mình khi về đội tuyển. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola hiện thấy phần lớn đội hình của ông đi làm nhiệm vụ quốc tế, điều mà gần đây nhiều lần ông nói với sự lo ngại có thể chứng kiến sự gia tăng trong các trường hợp của Covid-19. “Tôi hy vọng họ sẽ an toàn và quay trở lại, không chỉ cho chúng tôi mà cho họ”,  HLV Guardiola nói. “Tất nhiên, chúng tôi đang kiểm soát tốt trong 4 tháng này, nhưng hy vọng họ giữ sức khỏe tốt khi ra nước ngoài. Tôi chỉ muốn nói lại điều chúng tôi đã nói nhiều, rằng các chàng trai hãy cẩn thận!”.

Tin cùng chuyên mục