Premier League

Pep từ chối bàn về “ngày đăng quang hoàn hảo”

David Silva ghi 2 bàn giúp Man.City giành chiến thắng 2-0 trên sân Stoke City ở trận đấu muộn vòng 30 vào đêm thứ hai, cũng đồng thời tiến sát đến thời điểm đăng quang.

David Silva sắm vai người hùng để đưa Man.City tiến sát chức vô địch. Ảnh: Getty Images
David Silva sắm vai người hùng để đưa Man.City tiến sát chức vô địch. Ảnh: Getty Images

Man.City chỉ cần 10 phút để tạo lợi thế dẫn bàn trên sân bet.365, sau một pha dàn xếp tấn công khá nhuần nhuyễn và kết thúc bằng pha xỉa bóng ghi bàn của David Silva sau đường căng ngang của Raheem Sterling. Tiền vệ 32 tuổi người Tây Ban Nha sau đó tiếp tục nâng tỷ số ở phút 50 sau một pha dàn xếp tấn công mẫu mực khác.

Đây là trận thắng thứ 26 của Man.City, cũng giúp họ tái lập cách biệt 16 điểm với đối thủ bám đuổi gần nhất Man.Unted. Premier League chỉ còn 8 vòng đấu cuối và với khoảng cách điểm số hiện tại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ bước lên đỉnh cao bóng đá Anh lần đầu tiên sau 4 năm nếu họ thắng trên sân Everton ngày 31-3 và sau đó là thắng trận derby Manchester tại Etihad vào ngày 7-4.

Ngay từ lúc này, giới quan sát tại Anh tất nhiên đang nói về một “ngày đăng quang hoàn hảo”, đó là khi Man.City đánh bại người hàng xóm danh tiếng của mình vào tháng tới. Nhưng sau chiến thắng Stoke City, HLV Guardiola tỏ ra khá khiêm tốn dù thời điểm này mọi thứ đang ủng hộ đội bóng của ông: “Bạn là nhà báo thứ 5 hỏi tôi câu hỏi này, điều quan trọng nhất là vào ngày 12-3, chúng tôi giành chiến thắng và đang có 81 điểm và đó là số điểm rất cao. Chức vô địch đã nằm trong tay chúng tôi, vì vậy nó không quan trọng là ngày đăng quang sẽ đến vào lúc nào”.

Pep từ chối bàn về “ngày đăng quang hoàn hảo” ảnh 1 HLV Pep Guardiola hạnh phúc với danh hiệu trong tầm tay. Ảnh: Getty Images     

HLV Guardiola nói thêm: “Nên biết, trước và sau trận đối đầu Man.United sẽ là 2 trận tứ kết Champions League, chúng tôi biết cần phải làm thế nào là tốt nhất với tình hình hiện tại. Tất nhiên, tôi hiểu người hâm mộ của chúng tôi rất chờ đợi vào một kết thúc tuyệt vời nhất có thể, đó là giành chiến thắng ở 2 trận đấu sắp tới. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chức vô địch, tôi không quan trọng nó sẽ đến khi nào và ở đâu. Chúng tôi vẫn còn mục tiêu lớn tại Champions League và đây là lúc ưu tiên cho mặt trận này”.

Sergio Aguero bị chấn thương trước trận Stoke City, nhưng Man.City vẫn còn David Silva xuất sắc và đầy khát vọng chiến thắng. Đây là cú đúp thứ 2 của tiền vệ 32 tuổi ở mùa này, cũng là bàn thứ 8 của anh tại Premier League. HLV Guardiola đánh giá: “Tôi không còn nhiều lời khen dành cho David, đơn giản vì cậu ấy là một hình mẫu tuyệt vời trong bóng đá hiện đại, một cầu thủ sở hữu mọi kỹ năng tốt nhất và cũng là một chiến binh thực thụ. Tất nhiên, chúng tôi đã giành chiến thắng bằng một tập thể, những con người đang cố gắng làm tốt hơn qua từng trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục