Pep tiết lộ tin sốc trước đại chiến Liverpool

HLV Pep Guardiola thừa nhận khả năng ra sân của đội trưởng David Silva trong trận đại chiến với Liverpool ở Anfield vào Chủ nhật tới đang bị nghi ngờ vì một chấn thương cơ bắp.

David Silva không thể kết thúc trận đấu với Southampton vì chấn thương. Ảnh: Getty Images
David Silva không thể kết thúc trận đấu với Southampton vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ sáng tạo 33 tuổi người Tây Ban Nha có mặt trong thành phần xuất phát khi Man.City chào đón Southampton hôm thứ bảy. Tuy nhiên, David Silva đã không trở lại sân sau giờ nghỉ và vị trí được thay thế bởi Gabriel Jesus, và những thắc mắc vừa được giải đáp bởi HLV Guardiola: “David đã bị chấn thương. Năm phút trước khi hiệp một kết thúc, cậu ấy nói với tôi rằng đang nảy sinh một vấn đề về cơ bắp. Tình hình đó nói rõ lên vấn đề là không đơn giản, và thông thường chấn thương cơ bắp luôn luôn cần tối thiểu 10 hoặc 12 ngày để hồi phục”.

Vấn đề của David Silva tiếp tục đẩy công tác nhân sự của Man.City vào sâu hơn rắc rối khi vẫn còn bao gồm những vắng mặt dài hạn như Leroy Sane, Aymeric Laporte, Rodri, Oleksandr Zinchenko, Angelino. Trong khi đó, cũng có những bất lợi khác mà thầy trò HLV Guadiola đối mặt trước “trận cầu phải thắng” tại Anfield, là việc họ chưa từng thắng tại đây kể từ năm 2003, lại có ít một ngày nghỉ so với đối thủ khi trở về từ Champions League (Liverpool chỉ tiếp đón Genk trên sân nhà vào thứ ba, trong khi Man.City phải ra sân tại Atalanta vào thứ tư). Và tất nhiên, thách thức lớn nhất phải kể đến phong độ rất cao mà Liverpool đang thể hiện. Đặc biệt là là thành tích sân nhà, nơi thầy trò HLV Jurgen Klopp chưa thua kể từ tháng 4-2017.

Trước diễn biến bất lợi đó, HLV Guardiola cũng đã cố gắng kéo giảm áp lực: “Chúng tôi sẽ cố gắng, nhưng tôi không nghĩ đây là trận cầu phải thắng. Bao nhiêu thế kỷ họ không thua ở Anfield? Chúng ta sẽ thấy. Bây giờ chúng tôi đến Italia và khi chúng tôi trở lại, chúng tôi sẽ đến Anfield. Nhưng mùa giải còn rất dài, vẫn còn nhiều trận để chơi và rất nhiều điều sẽ xảy ra sau ngày Chủ nhật đó”.

Tin cùng chuyên mục