Pep tiết lộ lý do từ chối Pogba hồi tháng Giêng

HLV Pep Guardiola vừa vén bức màn bí mật về những bất ổn của Paul Pogba tại Man.United, và hóa ra mối bất hòa giữa ngôi sao người Pháp và HLV Jose Mourinho thời gian qua không liên quan gì về vấn đề chuyên môn như đồn đoán.

Pep Guardiola không biết có “chơi chiêu” trước trận derby hay không, nhưng rõ ràng sẽ khiến Paul Pogba gặp rắc rối lớn. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola không biết có “chơi chiêu” trước trận derby hay không, nhưng rõ ràng sẽ khiến Paul Pogba gặp rắc rối lớn. Ảnh: Getty Images

Theo tiết lộ của HLV Guardiola, thì ông đã nhận được lời chào hàng từ “siêu cò” Mino Raiola mua Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan, nhưng người mà ông ta đang đại diện, trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua. Thời điểm diễn ra màn “đi đêm” này, cũng chính là lúc mối bất hòa giữa HLV Mourinho và tiền vệ 25 tuổi người Pháp nổ ra gay gắt, và hậu quả là cầu thủ này phải liên tục ngồi dự bị. Trong khi, Mkhitaryan sau đó thì đến Arsenal theo dạng trao đổi để Alexis Sanchez di chuyển theo hướng ngược lại.

Trên The Sun, Pep tiết lộ lý do ông từ chối: “Hai tháng trước, Raiola đã chào mời tôi Mhikitaryan và Pogba, khẳng định sẵn sàng đưa cả 2 đến với Man.City. Pogba là một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng tôi đã nói không, chúng tôi không có đủ tiền để mua Pogba bởi vì anh ta quá đắt!”.

Tiếp đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng có phản ứng nhằm vào Raiola - người hồi tháng trước dường như đã quá cay cú vì bị Pep từ chối nên quay sang miệt thị ông là “kè hèn nhát” và như “một con chó”. Pep mìa mai: “Anh ta (Raiola) lẽ ra phải bảo vệ cầu thủ của mình, nhưng anh ta lại mang cầu thủ của mình đến với tôi, người mà anh ta miệt thị là một con chó. Thật tệ khi anh ta so sánh tôi với một con chó. Anh ta có vẻ đã quá tôn trọng những con chó. Nhưng anh ta lại miêu tả tôi là một HLV hàng đầu. Vâng, tôi nên cảm ơn vì điều đó!”.

Tiết lộ của Pep chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Pogba, người sẽ cùng Man.United du hành đến sân Etihad đá trận derby Manchester vào đêm nay. Cũng ngay lập tức, sau khi biết về tiết lộ này, cầu thủ người Pháp tỏ ra khá rụt rè viết trên Instagram “Anh ta nói gì vậy”. Tuy nhiên, sau khi tay đại diện Raiola lên tiếng, thì mọi chuyện khá rõ ràng.

Trong phản ứng của mình, Raiola đã nhấn mạnh: “"Tôi không bao giờ nói chuyện với anh ta, tôi cung cấp cầu thủ không phải cho anh ta mà là cho Man.City. Đó là một CLB tuyệt vời và có một HLV tuyệt vời. Tôi không thể tiết lộ đã nói chuyện với ai. Tôi cũng không phải là người tiết lộ về những mối liên hệ vừa qua, và CLB biết ai phải chịu trách nhiệm nếu những tiết lộ trên gây ra những rắc rối”.

Tin cùng chuyên mục