Pep thừa nhận Man.City bị áp lực

HLV Pep Guardiola cho biết chiến thắng 3-1 trước Everton đã gỡ bỏ một áp lực khủng khiếp đang tồn tại trong tâm trí ông cũng như cầu thủ Man.City.

Gabriel Jesus tỏa sáng với cú đúp để giúp Man.City vượt qua áp lực. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus tỏa sáng với cú đúp để giúp Man.City vượt qua áp lực. Ảnh: Getty Images

Sự vươn lên của Liverpool đang khiến cuộc đua vô địch Premier League mùa này căng thẳng và khó đoán định. Man.City dù vẫn duy trì sức mạnh tương tự như từng thiết lập vô số kỷ lục ở mùa giải thống trị vừa qua, nhưng một khi Liverpool vẫn có thể vượt qua họ để chiếm ngôi đầu ở vòng đấu gần nhất thì đó chắc chắn là một thách thức thật sự nghiêm túc.

Man.City chào đón Everton trên sân nhà vào thứ bảy, chỉ 1 tuần sau khi họ nhận lãnh thất bại đầu tiên của mùa giải - thua 0-2 trên sân Chelsea. Ở trận đấu đó, người ta thấy rõ sự căng thẳng trong cách HLV Guardiola chỉ đạo - ông trách mắng các hậu vệ Nicolas Otamendi và Kyle Walker trong hiệp 1, liên tục lầm bầm bên ngoài đường biên, vội vã thay Leroy Sane (người kiến tạo trong cả 2 bàn thắng của Gabriel Jesus) bằng Raheem Sterling ngay khi Daniel Calvert-Lewin rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Everton ở phút 65…

Cuối cùng, Man.Ciy cũng đã trở lại với chiến thắng, kết quả 3-1 trước Everton cũng giúp họ duy trì thành tích toàn thắng trên sân nhà mùa này và tạm trở lại với ngôi đầu. Sau trận, HLV Guardiola cũng cho biết: “Đây là một trận đấu rất khó khăn, một trận đấu nguy hiểm. Chúng tôi đang bị áp lực và điều đáng lo là chúng tôi đã thể hiện điều đó ra ngoài bằng cách nhập cuộc không tốt. Tuy nhiên, điều hạnh phúc là chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời, những cá tính mạnh mẽ và họ đã có nỗ lực đáng kinh ngạc để giành chiến thắng”.

Tất nhiên, sau khi gỡ bỏ được áp lực, HLV Guardiola sẽ hướng sự chú ý đến trận quyết chiến tại Anfield - nơi mà nếu Man.United có thể cản đà chiến thắng của Liverpool thì Man.City cũng sẽ giữ vững ngôi đầu. Khi được hỏi liệu có dự khán trận derby Anh quốc nóng bỏng vào Chủ nhật hay không, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đáp: “Tất nhiên tôi sẽ đến. Đó là một trận đấu rất lớn và rất hấp dẫn”.

Tin cùng chuyên mục