Pep thừa nhận: “Liverpool xứng đáng vô địch”

HLV Pep Guardiola tự hào về màn trình diễn của các học trò tại Liverpool, nhưng cũng đồng thời thừa nhận đối thủ là quá mạnh sau chiến thắng 3-1 tại Anfield.

Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà vô địch thực thụ. Ảnh: Getty Images
Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh của nhà vô địch thực thụ. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã tiến một bước dài trong mục tiêu giải cơn khát vô địch Anh sau 30 năm, chiến thắng 3-1 ấn tượng trước Man.City giúp họ tạo cách biệt với thách thức lớn nhất của mình lên thành 9 điểm. Phía ngược lại, Man.City bất chấp đã chơi tốt (tung đến 18 pha dứt điểm so với 12 của chủ nhà) tại Anfield, nơi họ chỉ thắng 1 trong 29 lần làm khách gần nhất, thì việc để Fabinho, Mohamed Salah và Sadio Mane lần lượt tung những đòn đánh chí mạng cũng lộ rõ những hạn chế của mình trong cuộc đua đầy căng thẳng này.

“Những gì diễn ra hôm nay đã cho thấy tại sao chúng tôi là nhà vô địch 2 năm liền”, HLV Guardiola nói về màn trình diễn của đội. “Trong sân vận động này với cách chúng tôi đã chơi là không thể tin được, tôi tự hào về đội bóng của mình hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã chơi rất tốt trên sân nhà của đội bóng tốt nhất châu Âu. Mùa giải vẫn còn bảy tháng nữa, tuy nhiên, nếu Liverpool có thể thắng Premier League, tôi sẽ là người đầu tiên chúc mừng họ vì chúng ta không thể phủ nhận họ giỏi như thế nào. Liverpool đang chơi quá tốt, họ tạo ra nhiều cơ hội bằng lối chơi ổn định đáng kinh ngạc trong tất cả các trận đấu của mình”.

Liverpool hiện đã giành 34/36 điểm tối đa trong mùa giải này. Tính cả 9 chiến thắng cuối mùa trước, thì đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã thắng 20 trong 21 trận gần nhất. Với cách biệt 8 điểm tạo nên trước những đối thủ bám đuổi chỉ sau 12 vòng đấu đầu tiên, đây cũng là khoảng cách lớn nhất từng có kể từ sau Man.United tạo nên ở mùa giải 1993-1994, vốn cũng chứng kiến thầy trò HLV Sir Alex Ferguson thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Pep thừa nhận: “Liverpool xứng đáng vô địch” ảnh 1 HLV Pep Guardiola và các học trò đang cảm nhận rõ cơ hội bảo vệ danh hiệu mờ dần. 

Trước câu hỏi liệu Man.City vẫn có thể giành danh hiệu Premier League mùa này hay không? HLV Guardiola nói thêm: “Tôi thật sự không biết! Tôi không phải là một ảo thuật gia và tôi không biết trước tương lai. Bây giờ là thời gian của đội tuyển quốc gia, hy vọng sau khi cầu thủ trở lại, chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại Chelsea để bắt đầu lại nỗ lực của mình. Có 3 đội đang xếp trên chúng tôi, tức là họ đang có nhiều cơ hội trở thành nhà vô địch hơn nên điều duy nhất chúng tôi nghĩ đến lúc này là phải nỗ lực nhiều hơn nữa”.

Tin cùng chuyên mục