Pep thừa nhận điều khiến ông gần 10 năm lỡ hẹn Champions League

Kể từ lần đăng quang Champions League cùng Barcelona mùa 2010-2011, cũng là danh hiệu hàng đầu châu Âu trong sự nghiệp HLV, thì Pep Guardiola chưa từng tái hiện thành công đó một lần nào nữa dù vẫn dẫn dắt những đội bóng hùng mạnh như Bayern Munich hay Man.City.

HLV Pep Guardiola cần thay đổi để thắng Champions League một lần nữa? Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cần thay đổi để thắng Champions League một lần nữa? Ảnh: Getty Images

Trước mùa giải này, thì trong 3 mùa giải gần nhất góp mặt ở Champions League, Pep đều không thể giúp Man.City đi xa hơn tứ kết - thậm chí dừng bước từ vòng 1/8 trước Monaco ở mùa giải đầu tiên 2016-2017. Trong những lần gần nhất một đội bóng của Pep tiến gần vinh quang, tất cả đều là 3 năm tại Bayern, nhưng có cùng kết quả là dừng bước tại bán kết trước các đối thủ hùng mạnh của Tây Ban Nha - bao gồm cả đội bóng cũ Barca.

Mới đây tiền đạo Thomas Mueller, người là nhân tố rất quan trọng của Pep trong nhiệm kỳ 3 năm cùng Hùm xám, đưa ra đánh giá trên The Athletic rằng, ông thầy người Tây Ban Nha dù tài giỏi nhưng cũng quá cầu toàn, không muốn thấy đội bóng của mình có dù chỉ một giây đánh mất vẻ hoàn hảo mà ông theo đuổi. Theo Mueller, Pep đôi khi trở nên mâu thuẫn, rằng ông không biết nên thay đổi chiến thuật và thiết lập một kế hoạch để phù hợp với từng đối thủ trong những trận đấu lớn nhất, hay bám theo triết lý tấn công, áp đặt mà ông luôn tin tưởng. Và cũng xuất phát từ sự thiếu quyết đoán này, cầu thủ Bayern cũng trở nên…hoang mang.

Đánh giá của Mueller được đưa ra ngay trước khi ông thầy cũ cùng Man.City du hành đến sân Real Madrid đã trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên Pep và đội bóng của ông trở lại sân Santiago Bernabeu để chơi một trận vòng knock-ou kể từ sau bán kết mùa 2013-2014, nơi ông và Bayern thua 0-1, trước khi thảm bại 0-4 ở lượt về trên đất Đức.

Và, Pep cũng có phản ứng về phát biểu của Mueller: “Khi một cựu cầu thủ đưa ra tuyên bố kiểu này, đó không phải là một lời chỉ trích. Với tôi đây là thông tin tốt, nó có thể là gợi ý cho tôi trong cách thức chuẩn bị đối đầu Real. Đó có thể là sự thật, vì đôi khi tôi đã nghĩ quá nhiều, nhưng Thomas và những cầu thủ khác cũng không thể nói rằng tôi không chuẩn bị tốt nhất cho họ trước một trận đấu. Có lẽ Thomas đã đúng trong nhận xét của mình, nhưng tôi vẫn luôn cố gắng làm cho cầu thủ của mình tự tin nhất có thể”.

Pep thừa nhận điều khiến ông gần 10 năm lỡ hẹn Champions League ảnh 1 Thomas Mueller không ít lần căng thẳng với ông thầy người Tây Ban Nha ở Bayern. Ảnh: Getty Images

Trận đấu vào thứ tư này là lần đầu tiên Man.City ra sân ở Champions League sau án cấm 2 năm của UEFA vì vi phạm Điều luật công bằng tài chính (FFP). Nếu Man.City không thành công trong kháng án, bắt đầu từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), thì đội bóng Anh sẽ bị loại trừ ở các cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới.

Nhưng HLV Guardiola một lần nữa nhấn mạnh về niềm tin mà ông dành cho ban lãnh đạo sân Etihad: “Chúng tôi có quyền kháng cáo và tôi tin tưởng những người điều hành CLB. Họ giải thích rõ cho tôi những lý do, họ hoàn toàn thuyết phục tôi bằng những lý lẽ và bằng chứng. Chúng tôi lạc quan rằng cuối cùng, nếu xứng đáng tham dự Champions League, chúng tôi có thể làm điều đó vào mùa giải tới. Nhưng nếu cuối cùng nó không xảy ra, chúng tôi phải chấp nhận và tiếp tục tiến về phía trước. Tôi tin tưởng họ, và giờ hãy chờ sẽ xem điều gì xảy ra với CAS”.

Tin cùng chuyên mục