Pep sẽ chỉ định thủ thành Ederson đá phạt đền?

Gabriel Jesus một lần nữa đá hỏng phạt đền ở trận thắng tối thiểu 1-0 tại Sheffield United, và HLV Pep Guardiola thừa nhận đội hình sở hữu nhiều ngôi sao tấn công của ông đang thật sự gặp khủng hoảng từ khoảng cách 11m.

Gabriel Jesus chán nản khi sút hỏng phạt đền lần nữa. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus chán nản khi sút hỏng phạt đền lần nữa. Ảnh: Getty Images

Chân sút người Brazil thấy nỗ lực của mình bị thủ thành Dean Henderson hóa giải trong hiệp 1. Đây đã là lần bỏ lỡ thứ 3 của anh sau 5 cơ hội đứng trước chấm phạt đền ở mùa giải này, và hiệu suất thất bại 60% là cao nhất đối với bất kỳ cầu thủ nào đảm nhận nhiệm vụ này trên bình diện 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Nhưng, chân sút 22 tuổi không phải là người duy nhất gây thất vọng, mùa này cũng chứng kiến Raheem Sterling đá hỏng một lần, và ngôi sao người Anh - vốn đã ghi đến 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này - cũng suýt hỏng ở một tình huống khác trong trận đối đầu Wolves. Hay như Sergio Aguero - người hùng của chiến thắng vừa qua khi khi bàn ở phút 73, chỉ 6 phút sau khi vào sân thay Jesus - cũng từng sút hỏng phạt đền 2 lần.

Khi được hỏi liệu dây có phải là một vấn đề đáng lo ngại, HLV Guardiola trả lời: “Chắc chắn là vậy! Tôi cần phải suy nghĩ về nó. Không phải chỉ Gabriel ngày hôm nay, vì Sergio đã bỏ lỡ 2 lần và Raheem bỏ lỡ… một lần rưỡi, khi ở trận gặp Wolves cậu ấy đã thực hiện 2 lần không thành công trước khi ghi bàn từ cú đá bồi. Chúng tôi rõ ràng không an toàn. Ở cấp độ này, chúng tôi không thể hoang phí một cơ hội lớn có thể tạo nên sự khác biệt”.

Và khi được hỏi liệu có suy nghĩ về cái tên nào hay chưa, HLV Guardiola cho biết sẽ không tiết lộ, nhưng cũng đùa rằng: “Ederson là người giỏi nhất. Tin tôi đi, Eddie là một chuyên gia đá phạt đền thật sự. Anh ta dường như không có máu trong não, anh ta rất bình tĩnh. Vì vậy, Ederson hoàn toàn có thể làm điều đó”.

Pep sẽ chỉ định thủ thành Ederson đá phạt đền? ảnh 1 Rất may Sergio Aguero vẫn xuất sắc ghi bàn. Ảnh: Getty Images    

Bàn thắng thứ 6 trong 3 trận gần nhất của Aguero dù sao cũng đủ giúp Man.City khuất phục sự ương bướng của Sheffield United. Thắng tối thiểu, Man.City cũng tạm thu hẹp cách biệt còn 13 điểm so với Liverpool, nhưng chơi nhiều hơn 2 trận, và đã tạm hơn vị trí thứ 5 đến 17 điểm. HLV Guardiola dành lời khen cho chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man.City - Aguero hiện đã nâng số bàn thắng cho đội chủ sân Etihad lên con số 252 sau 361 trận, và làm tròn 180 bàn tại Premier League sau 257 lần ra sân: “Sergio đang bùng cháy ở thời điểm này. Thật tốt khi chúng tôi có một tiền đạo như thế. Tôi rất hạnh phúc với đội. Đây là một chiến thắng cực kỳ quan trọng khi giúp chúng tôi tiến gần việc chắc chắn giành suất Champions League mùa tới”.

HLV Guardiola còn có niềm vui khác khi lần đầu chào đón trung vệ Aymeric Laporte trở lại đội hình kể từ chấn thương đầu gối hồi tháng 8 năm ngoái. Ngôi sao người Pháp chơi tốt trước khi dược thay ra trong 12 phút cuối, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Chúng tôi xác định Aymeric không thể chơi trọn 90 phút. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng đối với Man.City, chúng tôi rất nhớ cậu ấy. Vì vậy, thật tốt khi chúng tôi có Aymeric trở lại”.

Tin cùng chuyên mục